www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


DINH DƯỠNG VÀ ẨM THỰC CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Tác giả: Tiểu Quỳnh
Nhà xuất bản: Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh
Giá bìa:50,000
Giá bán:50,000
Năm xuất bản: 2007

Dinh dưỡng và ẩm thực cho người cao tuổi

Tiến bộ khoa học ngày nay đã giúp con người tăng thêm tuổi thọ. Ngày xưa, thường có vế đối “Ngũ phúc, thọ vị tiên” (trong năm loại phúc: thọ, phúc, khang, du hiếu đức, khỏa chung mệnh thì thọ đứng đầu) chứng minh nhân loại từ rất lâu đã mong muốn được “sống thọ”. Đó là mong muốn chính đáng vì con người luôn yêu cuộc sống, luôn tha thiết với cuộc sống. nhưng cùng với mong muốn chính đáng ấy, hệ quả tiếp theo ngay sau đó là: chất lượng cuộc sống “thọ” ấy ra sao? Theo quy luật tự nhiên, bất cứ sinh vật nào cũng phải trải qua quá trình sinh, lão, bệnh và tử (sinh ra, già lão, bệnh tật và chết đi). Lão và bệnh la hai hệ quả luôn luôn song hành như bóng với hình.

Khoa học ngày nay có thể vượt qua quá trình sinh lão kể trên không? Câu trả lời minh triết nhất có lẽ là không. Đã là quy luật làm sao chúng ta có thể vượt qua được. Vả chăng, để tránh nhiều tai họa thảm khốc khác, chúng ta càng không thể vượt qua. Khoa “lão học” ngày nay đã phần nào giúp chúng ta câu trả lời tương đối hợp lý. Chúng ta nên tổ chức cuộc sống “thuận theo tự nhiên” chú không “chống lại tự nhiên”. Chúng ta không có tham vọng “vượt qua quy luật tự nhiên” để “sửa đổi quy luật tự nhiên”. Dĩ nhiên, “sửa đổi” đến mức độ nào còn tùy thuộc vào nhiều điều kiện khác nữa, như điều kiện về sức khỏe, về kinh tế, về môi trường,v.v…

Quyển sách Dinh dưỡng và ẩm thực cho người cao tuổi không thuần túy là sách hướng dẫn y khoa mà chủ yếu nó sẽ giúp bạn trị liệu tinh thần để dù bạn đã lớn tuổi, bạn vẫn cảm thấy lạc quan vì mình không sống trong thế giới của người già bệnh. Tuy vẫn còn nhiều thiếu sót, mong rằng sách sẽ đưa ra được cho bạn hướng đi cần thiết tiến tới một thế giới không người già bệnh.