www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TÍNH HỆ THANH THEO PHƯƠNG PHÁP MA TRẬN

Tác giả: GS. TS. Võ Như Cầu
Nhà xuất bản: Xây dựng
Giá bìa:82,000
Giá bán:82,000
Năm xuất bản: 2011

Nội dung cuốn sách nhằm mục đích bổ sung thêm một số khái niệm và nguyên lý cơ bản của phương pháp ma trận: Khái niệm về hệ số độ cứng và ma trận độ cứng, nguyên lý bảo toàn năng lượng để suy ra ma trận độ cứng tổng thể, nguyên lý cộng ảo để suy ra công thức các hệ số độ cứng, nguyên lý mô hình lò xo để giải bài toán có gối tựa lún, nguyên lý phân khối ma trận để tính phản lực…

Nội dung cuốn sách nhằm mục đích bổ sung thêm một số khái niệm và nguyên lý cơ bản của phương pháp ma trận: Khái niệm về hệ số độ cứng và ma trận độ cứng, nguyên lý bảo toàn năng lượng để suy ra ma trận độ cứng tổng thể, nguyên lý cộng ảo để suy ra công thức các hệ số độ cứng, nguyên lý mô hình lò xo để giải bài toán có gối tựa lún, nguyên lý phân khối ma trận để tính phản lực…Phương pháp tính đề cập đến nhiều tình huống khác nhau như: Tải trọng, gối tựa đàn hồi, gối tựa lún, tác dụng của nhiệt độ, chế tạo không chính xác.
Phần lý thuyết được minh hoạ bằng nhiều ví dụ cụ thể. Mỗi phương pháp tính đều được kèm theo một chương tính theo ngôn ngữ Pascal 7.0.
Sách gồm 5 chương như sau:
- Chương I: Một số nguyên tắc cơ bản của phương pháp ma trận.
- Chương II: Dầm liên tục.
- Chương III: Khung phẳng.
- Chương IV: Giàn phẳng.
- Chương V: Giàn không gian.
Sách có thể làm tài liệu tham khảo bổ ích cho sinh viên đang theo học môn Cơ học kết cấu ngành xây dựng cơ bản và làm tài liệu giảng dạy cao học.