www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HÀNH TRÌNH TẦM CHÂN PHÁP

Tác giả: Hồng Thiện Pháp
Nhà xuất bản: Văn hóa Sài Gòn
Giá bìa:28,000
Giá bán:28,000
Năm xuất bản: 2010

Miêu tả hành trình tìm đến chân pháp mầu nhiệm của các khoa học gia thông qua những mẩu đối thoại giữa họ và các vị Đạo sư

Sau chuyến du hành về phương Đông tìm hiểu và nghiên cứu về tâm linh, mọi người trong phái đoàn thật sự tín tâm với Phật pháp, họ quyết trở lại núi Tuyết Sơn mong gặp Chân sư, tầm cho được Chân pháp cao cả nhiệm mầu.

Bốn nhà khoa học bỏ lại sau lưng mọi thứ giàu sang danh vọng mà họ đã có, quét sạch những lời gièm pha của mọi người, lặng lẽ trực chỉ chân núi Tuyết Sơn. Họ chia làm hai nhóm, một đi về hướng đông, một đi về hướng tây và cùng hẹn, cứ mỗi ba năm sẽ gặp lại nhau dưới chân núi, nơi ngôi đền yên lặng vào ngày cuối cùng của năm thứ ba.

Nói về nhóm thứ nhất gồm Spal (Spalding) và Alen (Allen), hai người đi lần theo đường mòn cặp vách đá về hướng đông, không ai nói với ai lời nào, từng bước vượt qua những nhọc nhằn mà trong đời họ chưa từng nếm trải.

Ánh dương đã gần khuất núi, nhìn cảnh núi đá chập chùng không một bóng người giữa đất trời mênh mông, họ cảm nhận được thân phận con người thật quá bé nhỏ. Spal chợt có suy nghĩ : “ Có hay không có ta trong vũ trụ bao la này dường như chẳng có gì thay đổi cả ư?”.

Chuẩn bị dừng chân tìm chỗ ngủ qua đêm, bất chợt họ nhìn qua hốc đá, bên kia là một thung lũng xanh tươi. Điều vui mừng nhất là thấy bóng một người đang lom khom trồng tỉa trên mảnh đất nhỏ cạnh một động đá. Chưa bao giờ hai nhà khoa học có cảm giác sung sướng và hạnh phúc như vậy, họ cảm nhận trời đất bao la như vô tình nhưng cũng có những điều bất chợt thật kỳ thú.

Điều vui thích hơn là người họ gặp nói tiếng Anh thật lưu loát. Ông tên Chuân, gốc người Trung Hoa, trạc 50 tuổi, ông cho biết đã ở đây tu tập hơn 20 năm rồi. Ông cũng thông báo cho biết con đường mòn lên núi tới đây coi như đã hết, vì vách núi thẳng đứng chắn lối, muốn lên núi là việc khó như muốn lên trời vậy. Điều này làm hai nhà khoa học như chợt bị rơi xuống giếng sâu. Họ có tâm tư và nguyện ước xả thân cầu đạo, họ đã tự chọn lối đi này, chẳng lẽ không thể lên núi để gặp Chân sư học đạo được sao?