www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHƯA ĐỦ ĐỂ GỌI LÀ KHOẢNH KHẮC

Tác giả: Lê Minh Phong
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:35,000
Giá bán:35,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2011

“Hắn dúi một cái gì đó vào túi, túi cộm lên, mặt hắn lấm lét. Hắn nhìn xung quanh. Kẻ đeo mặt nạ đang nhìn hắn, hắn không hề thấy.
Hắn nghiễm nhiên bước đi, trong lòng dấy lên một niềm hạnh phúc khó tả. Chẳng ai thấy hành vi của hắn. Kẻ đeo mặt nạ vẫn đứng đó. Trông y tỉnh bơ...

“Hắn dúi một cái gì đó vào túi, túi cộm lên, mặt hắn lấm lét. Hắn nhìn xung quanh. Kẻ đeo mặt nạ đang nhìn hắn, hắn không hề thấy.
Hắn nghiễm nhiên bước đi, trong lòng dấy lên một niềm hạnh phúc khó tả. Chẳng ai thấy hành vi của hắn. Kẻ đeo mặt nạ vẫn đứng đó. Trông y tỉnh bơ.
Hắn bước về nhà. Vợ hắn mìm cười khi hắn lấy vật trong túi ra và dúi vào tay thị:” Chúng ta có thể sống đầy đủ trong vòng một tháng”. Hắn nói với vợ như thế. Thị hôn vào mà hắn:” Con chúng ta sẽ có sữa”. Cả hai phá lên cười.
Họ không thấy kẻ đeo mặt nạ đang đừng ngoài cửa sửa. Y đã vô tình giẫm nát mấy chậu hoa xương rồng mà hắn trồng tuần trước. Một cuộc sống vất vả.
Một người vợ đau ốm. Những đứa trẻ đang đến tuổi lớn và cần phải đến trường. Hắn lúc nào cũng lấm lét. Kẻ đeo mặt nạ không hiểu vấn đề này. Hắn lại cho một vật gì đó vào túi, lần này hắn mặc quần áo rộng hơn nên túi không cộm lên.
Hắn yên tâm và tự tin bước đi. Nhưng rồi hắn khựng lại, nhìn về phía sau, hắn mỉm cười và nói: thế là hoàn hảo. Hắn không bước về nhà. Hắn rẽ vào mọt ngã tư rồi bước ngoặt sang một con đường nhỏ. Hai bên đường người ta trồng đầy hoa. Có cả một vài chú bướm. Hắn bước vào một ngôi nhà nhỏ. Một người đàn bà bước ra. Ả ta ngáp trông thật uể oải.
Hắn lấy vật trong túi ra và dúi vào tay ả. Ả cười tình tứ rồi dẫn hắn vào phòng. Căn phòng sực nức mùi nước hoa. Chiếc xuchiêng của ả bay vèo lên không trung rồi rơi xuống trên chiếc piano mà hắn đã mua cho ả mấy năm trước…” (trích Mặt nạ).