www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHONG TỤC DÂN GIAN – Hỏi Đáp Về Tang Lễ

Tác giả: Từ Liêm
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:48,000
Giá bán:48,000
Năm xuất bản: Quý I / 2011

“Phong tục dân gian - Hỏi đáp về tang lễ” giới thiệu đầy đủ những nghi thức tang lễ theo phong tục dân gian, truyền thống. Tham khảo cuốn sách này, bạn đọc có thể lo lắng mọi sự chu toàn trong lúc tang gia bối rối.

 Sinh, lão, bệnh, tử là bốn điều sẽ xảy ra trong một đời người mà không ai có thể tránh khỏi. Cái chết có ý nghĩa là chấm dứt sự sống một cuộc đời. Sinh hoạt xã hội Á Đông nặng tình cảm, coi trọng huyết thống thân tộc nên từ hàng ngàn năm trước, vấn đề tang lễ đã được đặt ra một cách có quy củ. Tư tưởng của các triết gia Á Đông đã nói đến bổn phận của con người trong việc tang ma một cách cẩn thận, chu đáo. Từ xưa đến nay, ai cũng quan niệm việc tang là việc hiếu. Nghĩa tử là nghĩa tận, những người còn sống có trách nhiệm lo việc tang ma một cách chu đáo, cẩn thận, coi như đó là việc nghĩa cuối cùng có thể làm cho người đã khuất, để họ thanh thản đi về thế giới bên kia.
“Phong tục dân gian - Hỏi đáp về tang lễ” giới thiệu đầy đủ những nghi thức tang lễ theo phong tục dân gian, truyền thống. Tham khảo cuốn sách này, bạn đọc có thể lo lắng mọi sự chu toàn trong lúc tang gia bối rối. Sách bao gồm các nội dung chính:
- Những việc cần chuẩn bị đối với người sắp từ trần
- Nghi thức trong tang lễ của người Việt
- Những nghi thức sau tang lễ của người Việt
- Nghi lễ đối với một số trường hợp qua đời khác
- Một số hiện tượng cần chú ý trong tang lễ Mỗi mục bao gồm nhiều câu hỏi – đáp đa dạng, phong phú. Với cách đặt và lý giải vấn đề sâu sắc, rõ ràng, dễ hiểu, cuốn sách là cẩm nang thiết thực, hữu ích đem đến cho bạn đọc nhiều thông tin giá trị.