www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHONG TỤC DÂN GIAN – Nghi Lễ Mộ Phần Theo Dân Gian

Tác giả: Từ Liêm
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:46,000
Giá bán:46,000
Năm xuất bản: 2011

Tang lễ là một nền vằn hóa luôn luôn được người Việt Nam giữ gìn khi gia đình có người qua đời. Bổn phận quan trọng của người con là cung dưỡng song thân khi tuổi già yếu và hoàn tất tang lễ khi quá vãng. Những bổn phận này cần thực hiện đúng nghi thức để tỏ lòng tôn kính, báo đền công sinh thành dưỡng dục và tình cảm thiêng liêng của ông bà cha mẹ dành cho con cháu.
...

ND: Tang lễ là một nền vằn hóa luôn luôn được người Việt Nam giữ gìn khi gia đình có người qua đời. Bổn phận quan trọng của người con là cung dưỡng song thân khi tuổi già yếu và hoàn tất tang lễ khi quá vãng. Những bổn phận này cần thực hiện đúng nghi thức để tỏ lòng tôn kính, báo đền công sinh thành dưỡng dục và tình cảm thiêng liêng của ông bà cha mẹ dành cho con cháu. Vì người Viêt Nam tin tưởng rằng sự ra đi tại nhà và được thân nhân ở bên cạnh là điều may mắn. Hiện nay một số phong tục, nghi lễ đặc biệt vẫn cử hành trước và sau khi cha mẹ lìa trần. Tang lễ được coi trọng bậc nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Trong thời gian này, con cháu quy tụ đầy đủ để dự tang. Mọi tục lệ cưới hỏi, thôi nôi, sinh nhật , kỉ niệm, đều được ngưng laij chờ sau khi tang xong.
Tang lễ trong gia đình đã có tập tục từ rất lâu. Các phong tục, nghi lễ được truyền từ tổ tiên đời này sang đời khác mang những tính chất huyền bí và bắt nguồn từ gia lễ xưa của phương Đông. Ngày nay các tập tục này đã có nhiều thay đổi nhưng vẫn được áp dụng rộng rãi trong nhân gian. Tang lễ chịu ảnh hưởng bởi tôn giáo, tùy theo tín ngưỡng của từng tôn giáo mà gia đình có những cách thức tiến hành tang lễ khác nhau. Tang lễ là sự tiêu biểu cho truyền thống, lối sống của người Việt Nam. Người Việt Nam ch rằng chết không có nghĩa là không còn nữa mà chỉ mất đi phần xác chứ tâm linh không mất. Con người mất đi thì vẫn hiện hữu qua nhiều hình thức khác. …