www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHÍNH NIỆM

Tác giả: Ven. Henepola Gunaratana - Dịch giả: Nguyễn Duy Nhiên
Nhà xuất bản: Thanh Hóa
Giá bìa:40,000
Giá bán:40,000
Năm xuất bản: 2011

Mục đích của quyển sách này là trình bày phương pháp thực hành thiền quán vipassana. Đây là một kim chỉ nam thiền tập, là những lời hướng dẫn chi tiết, từng bước từng bước một cho phương pháp thiền quán.

Giới thiệu về nội dung
Chính Niệm Thực Tập Thiền Quán:
Mục đích của quyển sách này là trình bày phương pháp thực hành thiền quán vipassana. Đây là một kim chỉ nam thiền tập, là những lời hướng dẫn chi tiết, từng bước từng bước một cho phương pháp thiền quán.

Có nhiều quyển sách bàn về các khía cạnh triết lý và lý thuyết của thiền tập Phật giáo. Nhiều quyển rất hay, nhưng đây là quyển sách viết về thực hành. Tác giả viết quyển sách này cho những người muốn thực tập thiền quán, và nhất là cho những ai muốn bắt đầu ngay bây giờ.

Điểm khác biệt giữa thiền quán, vipassana, và những loại thiền khác rất là quan trọng. Chúng ta cần phải hiểu cho thật rõ điều này. Trong đạo Phật có hai loại thiền (meditation) khác nhau. Chúng khác nhau về phương pháp thực hành, về cách hoạt động, và về những trạng thái tâm thức. Hai loại thiền ấy là thiền quán (vipassana) và thiền định (samatha).

Những kinh điển thuộc truyền thống Nam tông đều có nói đến cả hai phương pháp hành thiền: định (samatha) và quán (vipassana). Kinh điển Pali có nói đến bốn mươi đề mục thiền khác nhau. Đây là những đề mục dành cho cả thiền định và thiền quán giúp dẫn đến tuệ giác. Những quyển sách này là một kim chỉ nam căn bản, vì vậy sẽ giới hạn đề mục của thiền quán vào một đối tượng chủ yếu và cơ bản nhất: hơi thở. Quyền sách này sẽ giới thiệ đến các bạn một phương pháp thực tập chính niệm qua sự chú ý đơn thuần, và một ý thức rõ ràng về tiến trình của hơi thở. Chỉ cần dùng hơi thở làm đối tượng thiền quán, hành giả cũng có thể quán chiếu được hết toàn thể tiến trình nhận thức trong vũ trụ riêng của chính mình. Hành giả sẽ nhìn thấy được những thay đổi đang xảy ra trong mọi kinh nghiệm vật lý, cảm thụ và tri giác, cũng như những biến chuyển trong chính tâm thức của mình. Tất cả những đổi thay này lúc nào cũng đều đang có mặt trong mỗi kinh nghiệm của chúng ta, trong mỗi giây và mỗi phút!.

Mục Lục:
Lời giới thiệu
Vì sao phải quan tâm đến thiền?
Những gì không phải là thiền
Thiền là gì
Thái độ
Sự thực tập
Phương cách điều thân
Phương pháp điều tâm
Ngồi thiền
Chuẩn bị trước khi ngồi thiền
Những khó khăn trong lúc ngồi thiền
Đối trị với sự xao lãng - phần 1
Đối trị với sự xao lãng - phần 2
Chính niệm
Niệm và định
Thiền tập trong đời sống hằng ngày
Được gì cho ta
Năng lực của tâm từ.

Mời bạn đón đọc.