www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


LỜI QUÊ CHẮP NHẶT ( TẬP 5)

Tác giả: Nguyễn Thạch Giang
Nhà xuất bản: Tri thức
Giá bìa:119,000
Giá bán:119,000
Năm xuất bản: 2011

Lời quê chắp nhặt tập 5 là tập Thư tín gồm thư đến và thư đi. Thư đến từ khắp nơi trong nước. Thư của các bậc trưởng thượng, của bạn bè, của những độc giả nơi thôn xóm xa xôi...

Lời quê chắp nhặt tập 5 là tập Thư tín gồm thư đến và thư đi.

Thư đến từ khắp nơi trong nước. Thư của các bậc trưởng thượng, của bạn bè, của những độc giả nơi thôn xóm xa xôi... Đây là những bài học, lời lời châu ngọc đã tiếp thêm sức cho tôi đi trọn con đường học tập, nghiên cứu của mình. Đây cũng là văn hóa phổ quát một thời mà chúng ta đã trải qua có thể giúp bạn đọc nhớ lại và tin tưởng.

Tác giả của những bức thư ở bốn phương trời đã thành ông, thành bà, có dịp đọc lại thư của mình, có dịp hồi tưởng, sống lại những giờ phút tĩnh lặng khi ngồi viết những bức thư kia để nhận biết rằng muôn loài trên đời này đều có Phật tính, tức là có cái mầm kích thích ta làm điều thiện. Và, rồi mọi cái tốt đẹp đều được tạo ra từ cái mầm đó.

Khái niệm Phật tính trong văn hóa Phật giáo, suy rộng ra, nó cũng có nghĩa như Tây phương quan niệm Thượng đế tạo ra quy luật của thế giới. Có cái đó mới có cái trật tự trong tự nhiên và xã hội.

Đây là Phật tính của mỗi tác giả đã gửi cho tôi. Bây giờ tôi xuất bản tặng lại bạn đọc để cảm nhận sâu xa hơn cái trật tự tương quan của thế giới, cái mà văn hóa từ đầu thế kỷ XVIII của phương Tây đã nói:“La nature ne fait pas de sauts”, nghĩa là tạo hóa không khi nào tạo ra những gì khác biệt hẳn hoàn toàn mà bao giờ giữa chúng cũng có sự tương đồng nhất định.

Thư tín còn nguyên vẻ tương đồng trắng trinh với thực tại, tôi không thêm bớt, giũa gọt một chút gì mà cứ giữ nguyên văn ban đầu đem in ra để bạn đọc thưởng lãm vì:

Đây: Hương giấy còn thơm nguyên vị không gian của một thời

Và đây: Sắc mực vẫn thắm đượm màu thời gian của một độ.