www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NỤ CƯỜI MINH TRIẾT

Tác giả: Tre Pheo
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Giá bìa:57,000
Giá bán:57,000
Năm xuất bản: 2010

NỤ CƯỜI MINH TRIẾT

Sách này có thể xem là một kho tri thức được chiêm nghiệm thông qua những nụ cười - cười mỉm, cười nụ, cười sảng khoái hay kể cả những nụ cười cay đắng...

Với bề dày lịch sử của không biết bao nhiêu niên đại, nụ cười đã đồng hành cùng nhân loại qua mọi thời đại, mọi không gian... Nhưng điều kỳ lạ là rất ít khi chúng ta dành ra được ít nhiều thời gian để chiêm nghiệm sâu xa về những nụ cười của chính ta cũng như của bao nhiêu người khác.

Soạn giả tập sách này đã giúp chúng ta làm điều đó, qua việc sưu tầm và hệ thống các mẩu chuyện cười sâu sắc đó đây và đồng thời đưa vào đó những chiêm nghiệm, suy tư khiến cho những nụ cười bộc lộ rõ tính chất minh triết của nó.

Triết gia Bain ( người Anh ) đã phát biểu:
- Cười là đối ngược lại sự nghiêm trang. Hàng ngày đứng trước cái thế giới trang trọng và thúc bách của công việc, của bổn phận, chúng ta như bị trói buộc một cách căng thẳng vào mọi sự. Nếu thình lình thoát khỏi những ràng buộc ấy, ( bằng tiếng cười ) lập tức chúng ta cảm thấy vui sướng, phấn khởi, tình trạng này tương tự như đám học sinh trong giờ ra chơi.
- Đúng như vậy, cuộc sống càng khẩn trương thì tâm trí chúng ta càng khốn khổ vì bị trói buộc và luôn luôn tỏ ra căng thẳng. Nhất là trong nếp sinh hoạt của thời đại công nghiệp, con người hiện đại đã sử dụng nền văn minh tột đỉnh để sản xuất nhiều của cải hơn, nhiều tiện nghi hơn, đến mức thừa thãi, nhưng tiếc thay con người hôm nay lại có quá ít tiếng cười.