www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TỨ BỘ Y ĐIỂN - Y Lý Và Dưỡng Sinh (Tập 2)

Tác giả: Vũ Thỏa Nguyên Đán Cống Bố - Dịch giiarL Chu Tước Nhi
Nhà xuất bản: Hồng Đức
Giá bìa:140,000
Giá bán:140,000
Năm xuất bản: 2012

Tứ bộ y điển là một bộ tác phẩm nổi tiếng quan trọng trong lịch sử y học Tạng, bản thân nó đã có một hệ thống Đường ca ( Thang kha) đồng bộ khá toàn diện. Bộ Thang kha y học này là do họa sỹ Desi Sangyey Lam lưu ly làm cơ sở, bổ sung nội dung bộ phận trong Nguyệt Vương dược chẩn. Trong đó bức thứ nhất vẽ thành Dược Vương trong truyền thuyết.

Tứ bộ y điển là một bộ tác phẩm nổi tiếng quan trọng trong lịch sử y học Tạng, bản thân nó đã có một hệ thống Đường ca ( Thang kha) đồng bộ khá toàn diện. Bộ Thang kha y học này là do họa sỹ Desi Sangyey Lam lưu ly làm cơ sở, bổ sung nội dung bộ phận trong Nguyệt Vương dược chẩn. Trong đó bức thứ nhất vẽ thành Dược Vương trong truyền thuyết. Bức thứ 2 đến thứ 4 dùng sơ đồ hình cây biểu hiện một cách hình tượng các nội dung như sinh lý cơ thể người, giải phẫu, bệnh lý, chẩn đoán, điều trị. Bức thứ 5 là sơ đồ quá trình phát dục của phôi thai. Bức thứ 6 đến thứ 18 vẽ mạch lạc, khí quan, vị trí thải máu, vị trí trọng yếu của cơ thể người và nội dung của đặc trưng sinh lý. Bức thứ 19 đến 20 miêu tả các triệu chứng tử vong. Bức 21 đến 24 miêu tả nguyên nhân sinh ra bệnh và trọng điểm ăn uống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Bức 25 đến 35 miêu tả các loại thuốc. Bức 36 đến 38 miêu tả phương pháp và nguyên tắc điều trị. Bức 39 chuyên miêu tả phẩm đức của y sỹ. Bức 40, 41 miêu tả sơ đồ vị trí cứu hỏa, chích máu, thải máu. Bức 42 đến 48 miêu tả nguyên nhân mắc bệnh. Bức 49 đến 52 miêu tả chi tiết về sơ đồ cấu tạo giải phẫu bên trong cơ thể. Bức 53 miêu tả lai lịch của chất độc. Bức 54, 55 là sơ đồ phương pháp dưỡng sinh. Bức 56 đến 69 miêu tả nội dung chi tiết của phương pháp chẩn đoán. Bức 70 đến 76 miêu tả phương pháp điều trị. Bức 77 đến 79 miêu tả kế thừa của Tạng y và giá trị quan trọng vủa Tứ bộ y điển. Bức 80 ghi chép nhân vật Tạng y qua các thời đại.
80 bức Thang kha khó có thể xem qua một lần mà nhớ tất cả, dẫn đến khó để vừa thưởng thức vừa thực sự hiểu chúng. Làm thế nào để liên kết từng bức hình lại với nhau, để trong quá trình đọc những chú thích ngắn đơn giản lĩnh hội một hệ thống lý luận Tạng y đồ sộ? Trước thực tế này thì đồ giải chính là phương pháp giải quyết lý tưởng nhất. Sách này vận dụng phương thức vẽ bằng máy tính để từng bước phân giải phóng đại cục bộ Thang kha, sử dụng hình thức đồ giải tiến hành lắp ghép lại hình gốc, để ngôn ngữ văn tự và ngôn ngữ văn hình đối ứng nhau, giúp bạn trong quá trình đọc thu được trí tuệ.
Tác phẩm Tử bộ y điển sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn đồng thời lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích.