www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


101 CÁCH UỐNG RƯỢU TRỊ BỆNH

Tác giả: Hàn Thái Khang
Nhà xuất bản: Thanh niên
Giá bìa:30,000
Giá bán:30,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2010

"101 cách uống rượu trị bệnh” sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về cách sử dụng rượu như thế nào để giữ gìn sức khỏe khi dùng rượu.

Đối với người phương Tây, rượu là mặt trời soi sáng tình ban, mặt trăng soi sáng tình yêu, còn đối với người Phương Đông, rượu là bạn của anh hung, hảo hán, là người tình của thi nhân. Rượu là chất “ men của giới nghệ sĩ. Rượu có mặt ở khắp nơi, ở mỗi vùng miền nó mang lại những nét đặc trưng riêng, mang đậm dấu ấn của con người cũng như thiên nhiên đất nước ấy. Đối với người dân Việt, rượu có vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày, từ đám hiếu đến đám hỷ, đám mừng đầy tháng trẻ; hay những dịp cúng giỗ, lễ tết hay chỉ là một buổi tiếp đãi bạn bè… đều khó có thể thiếu vắng rượu. Với thi nhân, rượu còn giúp thi nhân thăng hoa, khơi nguồn sáng tạo mà nảy ra ý thơ hay.
Theo Đông y cổ, thì uống rượu với liều lượng nhỏ có thể điều hòa khí huyết, giúp cơ thể khỏe mạnh và chống hàn; rượu còn có thể giúp lợi tiểu, thuận đại tiện, rửa mắt sưng đau tấy đỏ, đẩy khí lạnh và giữ ấm cơ thể. Hơn nữa, nếu uống rượu lượng vừa phải có thể làm tăng nhanh tuần hoàn máu, thúc đẩy cơ phát nhiệt, có lợi trong chống hàn, đồng thời có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm… Điều đó chứng tỏ rằng, rượu đã được sử dụng làm vị thuốc có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên, rượu cũng có tính hai mặt, nếu sử dụng rượu không đúng liều lượng, đúng cách và khoa học thì rượu có thể mang lại nhiều phiền phức, cũng như tổn hại đến sức khỏe của con người như tổn hại chức năng gan, thận, thần kinh, não… thậm chí còn gây vô sinh.
Có thể mọi người ai cũng từng có lúc uống rượu, nhưng không phải ai cũng biết tác dụng chữa bệnh của rượu, cũng như những lưu ý và chú ý cần thiết khi uống rượu hay pha chế rượu với các loại thuốc,c ác loại thực phẩm động thực vật để làm thuốc. Cuốn ” 101 cách uống rượu trị bệnh” sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về cách sử dụng rượu như thế nào để giữ gìn sức khỏe khi dùng rượu.