www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIỜ KHẮC SỐ 0 - Những Phóng Sự Về Kết Thúc Cuộc Chiến Tranh 30 Năm (TB)

Tác giả: Borries Gallasch. Dịch giả: Dương Đình Bá
Nhà xuất bản: Thời đại
Giá bìa:55,000
Giá bán:55,000
Năm xuất bản: Quý II / 2010

Khi chúng tôi vừa nhìn thấy chiếc xe tăng đầu tiên của Mặt trận Giải phóng chạy trên đường phố Sài Gòn, chúng tôi không thể tin vào mắt mình. Tại một đại lộ phía sau tòa đại sứ Mỹ, cách chúng tôi 150m, nó chạy qua trên con đường vắng tanh người. Một lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng khổng lồ phấp phới bay trên cột ăng-ten điện dài.

Khi chúng tôi vừa nhìn thấy chiếc xe tăng đầu tiên của Mặt trận Giải phóng chạy trên đường phố Sài Gòn, chúng tôi không thể tin vào mắt mình. Tại một đại lộ phía sau tòa đại sứ Mỹ, cách chúng tôi 150m, nó chạy qua trên con đường vắng tanh người. Một lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng khổng lồ phấp phới bay trên cột ăng-ten điện dài. Chúng tôi dừng chiếc xe jeep, lùi lại. Chiếc xe tăng lại biến mất trong tầm nhìn của chúng tôi, lặng lẽ như khi nó xuất hiện lúc nãy. Bạn đồng nghiệp của tôi cho rằng, đó có thể là chiếc xe của quân đội Sài Gòn mà treo lá cờ MTDTGP trên cần ăng-ten để đánh lạc hướng địch. Lời giải thích nghe phi lý. Và khi chiếc xe tăng MTDTGP kế tiếp xuất hiện trên đường phố thì mọi nghi ngờ đã tan biến. Đó là giờ khắc số 0." - Jens Nauntofte
Mục lục
- Lời giới thiệu
- Lời đầu sách
- Tháng 5 năm 1954 - Những giờ phút cuối cùng của thành lũy rừng sâu. Sự kết thúc trận Điện Biên Phủ - Con đường tù binh (Báo Frankfurter Zeitung, ngày 10/5/1954)
- Việt Nam - một cuộc chiến tranh giành cho các nhà báo? (Lời tựa của Borries Gallasch)
- Tháng 7/1954 Đông Dương - Kết thúc của một thời kỳ (Báo Der Spiegel ngày 28/7/1954)
- Bắt đầu lại từ đầu (Jens Nauntofte) ..........