www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THỊ TRẤN XE BUS MÀU XANH

Tác giả: Nhiều Tác Giả
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:69,000
Giá bán:69,000
Năm xuất bản: Quý II / 2012

Thị trấn xe bus màu xanh, bạn sẽ gặp được rất nhiều những con người khác nhau và nghe họ trải lòng về cuộc sống. Bạn sẽ được bước qua cánh cổng của một biệt thự xa hoa để chứng kiến bi kịch của một gia đình quý tộc giàu có nhưng không hề hạnh phúc bởi những mưu mô, tính toán, đánh đổi của ông chủ quá tham vọng, bởi lối sống thực dụng, quen hưởng thụ của các “cô, cậu chủ” và những đau đớn đến phát điên của người mẹ (12 chiếc bánh flan); bạn cũng sẽ được chứng kiến cuộc sống tạm bợ, khốn khổ của những người vì cuộc sống mưu sinh mà phải đi xuất khẩu lao động; những khao khát rất đời, rất người để rồi kết thúc là những vụ ngoại tình chớp nhoáng, không biết mặt đối phương chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý...

Năm 2011, hàng trăm truyện ngắn đặc sắc đã được lựa chọn và đăng tải trên Báo Văn nghệ trẻ. Tuy nhiên ít độc giả nào có cơ hội tiếp cận với hầu hết các tác phẩm văn học đó, đặc biệt là những câu chuyện đặc sắc, đầy chất nhân văn xoay quanh cuộc sống của con người ở các góc độ, trong mọi hoàn cảnh.
Thị trấn xe buýt màu xanh là tuyển tập những truyện ngắn hay nhất được lựa chọn từ hơn 150 truyện ngắn đăng trên báo Văn nghệ trong suốt năm 2011 mà Thaihabooks sẽ ra mắt bạn đọc trong tháng 3 này. Đây là cuốn sách gồm 22 truyện ngắn khác nhau nhưng đã lột tả được muôn mặt của cuộc sống đời thường. Có những chuyện nhẹ nhàng mà sâu sắc với một kết thúc có hậu đầy tính nhân văn những có những câu chuyện khiến người đọc phải suy ngẫm để lại trong lòng những trăn trở, suy tư về một kiếp người đang tồn tại trong xã hội . Và rất rất nhiều những câu chuyện mà người đọc tưởng chừng như đã bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày đang được tái hiện trên từng trang sách.
Đọc Thị trấn xe bus màu xanh, bạn sẽ gặp được rất nhiều những con người khác nhau và nghe họ trải lòng về cuộc sống. Bạn sẽ được bước qua cánh cổng của một biệt thự xa hoa để chứng kiến bi kịch của một gia đình quý tộc giàu có nhưng không hề hạnh phúc bởi những mưu mô, tính toán, đánh đổi của ông chủ quá tham vọng, bởi lối sống thực dụng, quen hưởng thụ của các “cô, cậu chủ” và những đau đớn đến phát điên của người mẹ (12 chiếc bánh flan); bạn cũng sẽ được chứng kiến cuộc sống tạm bợ, khốn khổ của những người vì cuộc sống mưu sinh mà phải đi xuất khẩu lao động; những khao khát rất đời, rất người để rồi kết thúc là những vụ ngoại tình chớp nhoáng, không biết mặt đối phương chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Bạn sẽ không thể trách móc, lên án mà chỉ còn duy nhất một cảm giác xót xa…(Qua mùa giông gió). Bạn sẽ tự vấn lòng mình đôi chút khi nghe lời sám hối của đứa con vô tâm không để ý đến những nhu cầu tinh thần của người cha già cô đơn (Những ô cửa màu xanh) và sẽ đồng cảm sâu sắc trước ước mong “mình không còn là trinh nữ” của một cô gái luôn giữ gìn và muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho người mình yêu để rồi đến khi anh nằm lại chiến trường, cô trắng tay, tất cả những gì còn lại là cảm giác dày vò, tiếc nuối…(Những hành lang rỗng).
Thị trấn xe bus màu xanh sẽ lấy của bạn những giọt nước mắt đầy xót xa, day dứt và cũng sẽ mang lại cho bạn những nụ cười, tâm trạng nhẹ bỗng khi chứng kiến hạnh phúc bình dị của một gia đình với những rạn vỡ tưởng như không thể hàn gắn nổi khi người vợ chứng kiến người chồng mà mình một lòng yêu thương, kính trọng ở trên giường với cô bé giúp việc, những nỗi đau tưởng như không gì bù đắp nổi khi người vợ đó biết mình không thể có con… để rồi vượt qua tất cả, với tình yêu thương vô bờ bến, họ lại tìm được niềm hạnh phúc ngọt ngào, viên mãn (Cơn mưa không dừng lại); hay khi đứng nhìn những người con trong một gia đình lần lượt bỏ phố thị xa hoa để trở về ngôi nhà xưa cũ, chốn bình yên mà họ đã từng bỏ đi để chạy trốn quá khứ, chạy trốn những nỗi đau (Những ô cửa màu xanh)…
Và còn rất nhiều những chủ đề của cuộc sống muôn màu sẽ được tái hiện qua tuyển tập truyện ngắn Thị trấn xe bus màu xanh dù có đúng, có sai nhưng chắc chắn rằng bạn đọc sẽ cảm thấy mình đã bắt gặp đâu đó quanh đây trong cuộc sống hàng ngày.
...