www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


DỊCH LÝ VÀ CON NGƯỜI

Tác giả: Dương Đức Linh
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:23,000
Giá bán:23,000
Năm xuất bản: 2007

Dịch lý và con người

Dịch lý là sự sinh hóa của trời đất làm cho sự sống sinh sôi nẩy nở, phát triển - do đó là Đạo. "Cái gì qua, qua đi; cái gì đến, đến tiếp; không có cái gì ngừng chỉ một giây phút, đấy chính là tính chất bản nhiên của đạo thể".

"Trời chuyển vận không ngừng, ngày qua thì tháng lại, lạnh qua thì nóng tới; nước chảy mãi không ngừng; vật sinh mãi chẳng thôi, tất cả đều lấy đạo làm thể, vận hành suốt ngày đêm, chưa từng ngừng nghỉ".

Hiện nay, có không ít người trong vùng Châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng còn tin vào bói toán xem tuổi, giờ tốt xấu để mà hành sự. Việc tin hay không, đúng hay sai là ở trong lòng mọi người khó mà nói được, khó mà chứng minh cho có sức thuyết phục, có điều hiển nhiên là sự nghiên cứu dịch học, ứng dụng dịch lý vào cuộc sống con người hiện tồn tại rất phổ biến. Nên chăng, có lẽ cứ trình bày toàn bộ vấn đề với mọi khía cạnh, cùng những nhận định, lý giải tạm chấp nhận được còn hơn để nó cứ tồn tại một cách lờ mờ. Kẻ thì cho là mê tín dị đoan, người thì tin theo, người thì bài bác. Thử hỏi nếu không có gì thâm thuý tại sao những học thuyết, học thuật của người xưa ấy còn tồn tại cho đến ngày nay? Do đó muốn khen, chê... trước hết phải nghiên cứu tìm hiểu vấn đề, nếu hay đúng thì nên chấp nhận, còn ngược lại ắc phải mạnh dạn loại trừ hay là chỉ nên kế thừa từng phần hoặc xếp nó vào những di sản văn hoá cổ và để trong viện bảo tàng.

Mục Lục:
Lời nói đầu
Dịch lý là gì?
Dịch lý đã được ứng dụng vào khoa học kỹ thuật phương Tây
Dịch lý ứng dụng vào cuộc sống con người phương Đông.
Ứng dụng 1: Lý giải nguồn gốc vũ trụ, vạn vật, con người
Ứng dụng 2: Nhận biết các lực ngoài địa cầu ảnh hưởng đến con người
Ứng dụng 3: Nhận biết ngày, giờ, thắng năm tốt hay xấu
Ứng dụng 4: Khoa tướng diện (xem tướng)
Ứng dụng 5: xem tượng trời, đất tốt, xấu để xây nhà, chôn cất
Ứng dụng 6: Biết nước lớn, nước ròng
Ứng dụng 7: Xem tượng trời
Ứng dụng 8: Tìm kiếm các nền văn minh trong vũ trụ.