www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NHỮNG CÂY THUỐC VIỆT NAM VÀ NHỮNG BÀI THUỐC THƯỜNG DÙNG - Tập II

Tác giả: Nguyễn Viết Thân
Nhà xuất bản: Lao động Xã hội
Giá bìa:495,000
Giá bán:495,000
Năm xuất bản: Quý II / 2012

Cây thuốc Việt nam và những bài thuốc thường dùng - Tập 2 với hơn 300 cây thuốc, vị thuốc kèm theo công dụng, cách dùng, từ những loài cây gắn bó với đời sống con người như rau Mùi Tàu, cây Chanh, cây Ớt... đến những cây thuốc hiếm chỉ có ở vùng rừng núi cao như Sâm, Thạch Tùng Răng...

Nền y dược dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống từ lâu đời, được sinh ra, phát triển trên miền đất nhiệt đới có tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, đa dạng. Với tư tưởng chỉ đạo theo đường hướng y học của đại danh y Tuệ Tĩnh "Nam dược trị Nam nhân" kết hợp với giao lưu, kế thừa kinh nghiệm chữa bệnh của Y học cổ truyền phương Đông, nền y dược Việt Nam đã có từng bước phát triển, mang đậm tính chất dân tộc, khoa học và đại chúng. Nhiều cây cỏ được sử dụng tạo nên nguồn cung cấp thuốc chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong đó có một số cây cỏ là hàng xuất khẩu có giá trị, được nhiều nơi ưa chuộng.
Theo số liệu thống kê gần đây, ở nước ta có hơn 3.800 loài cây làm thuốc trên tổng số hơn 10.600 loài thực vật. Hàng năm cả nước sử dụng khoảng 50.000 tấn dược liệu. Dược liệu dùng làm thuốc được thu hái hoang dại, trồng trọt hoặc nhập khẩu. Với số lượng lớn như vậy có rất nhiều cây thuốc, vị thuốc còn xa lạ với người dùng, hoặc nghe nhắc đến nhiều nhưng chưa hiểu đầy đủ về chúng. Đáp ứng yêu cầu tìm hiểu, khám phá những cây thuốc, bài thuốc dẫn dã quanh ta, và góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, Tập 2 của cuốn sách Cây thuốc Việt Nam và những bài thuốc thường dùng của PGS TS Nguyễn Viết Thân tiếp tục được ra mắt bạn đọc.
Cây thuốc Việt nam và những bài thuốc thường dùng - Tập 2 với hơn 300 cây thuốc, vị thuốc kèm theo công dụng, cách dùng, từ những loài cây gắn bó với đời sống con người như rau Mùi Tàu, cây Chanh, cây Ớt... đến những cây thuốc hiếm chỉ có ở vùng rừng núi cao như Sâm, Thạch Tùng Răng... Khác với các cuốn sách đã xuất bản tại Việt Nam, tập sách có thêm phần minh họa hình ảnh thực tế, sống động cây thuốc và vị thuốc, giúp bạn đọc dễ dàng nhận biết chúng. Ngoài ra, các bài thuốc, các công thức chữa bệnh mà tác giả đưa ra như chữa sốt, cảm, ho, chữa đău răng, đau đầu, rối loạn tiêu hóa.... cũng rất gẫn gũi, thiết yếu và dễ áp dụng. Ở đầu sách có mục lục tra cứu cây thuốc theo tên Việt Nam, cuối sách có mục lục tra cứu cây thuốc theo tên khoa học. Cuối sách có thêm phần phụ lục là mục lục những cây thuốc có ở Tập 1 theo tên Việt Nam và khoa học.