www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHỈ DẪN TRA CỨU LUẬT ĐẤT ĐAI (Được sửa đổi, bổ sung năm 2009)

Tác giả: LS. Nguyễn Văn Trung
Nhà xuất bản: Tư pháp
Giá bìa:158,000
Giá bán:158,000
Năm xuất bản: Quý III / 2011

Cuốn sách" Chỉ dẫn luật tra cưu đất đai" sẽ giúp các cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể dễ dàng tìm hiểu và tra cứu áp dụng các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề này trong hoạt động của mình.

Đất đai là tài nguyên quan trọng của mỗi quốc gia, là tài sản lớn của nhiều hộ gia đình, cá nhân, tổ chức. Đất đai là cơ sở quan trọng để sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội loài người. Trong công cuộc đổi mới ở nước ta, đất đai giữ vị trí, vai trò vô cùng quan trọng. Đất đai được xác định là tài sản quý giá của quốc gia, là tư liệu sản xuất đặc biệt, là địa bàn phân bổ các khu dân cư, các ngành kinh tế, là bộ phận cơ bản của lãnh thổ quốc gia, là thành phần quan trọng của môi trường sống, là một trong ba nguồn lực chủ yếu để phát triển kinh tế trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chính vì vai trò to lớn như vậy, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm tới vấn đề đất đai, đề ra nhiều chủ trương, chính sách. pháp luật đất đai, không ngừng xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý về lĩnh vực này. Luật Đất đai năm 1993, được sửa đổi, bổ sung năm 1998, năm 2001 và nay được ban hành mới năm 2003 thay thế các Luật đất đai năm 1993, 1998, 2001. Luật đất đai năm 2003 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003 và có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2004 đã tạo khung pháp lý vững chắc góp phần điều chỉnh các quan hệ đất đai " phức tạp" trong thời gian qua và hiện nay. Năm 2009. Luật đất đai năm 2003 tiếp tục được sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới phù hợp với tình hình thực tế, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi tham gia các quan hệ về đất đai, đảm bảo quyền lợi tối ưu của ngườ dân cũng như nhà nước. Để Luật đất đai thực sự đi vào cuộc sống" Nhà nước ta ban hành nhiều văn bản hướng dẫn cụ thể liên quan đến việc bồi thường khi Nhà nước thu hồi, thu tiền sử dụng đất, phương pháp xác định giá đất... Vì vậy, việc tập hợp một cách có hệ thống khoa học các quy định của pháp luật nhằm giúp cơ quan nhà nước, tổ chức và công dân nghiên cứu, vận dụng một cách tiện lợi, hiệu quả là rất cần thiết.
Cuốn sách" Chỉ dẫn luật tra cưu đất đai" sẽ giúp các cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể dễ dàng tìm hiểu và tra cứu áp dụng các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề này trong hoạt động của mình.