www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BÀI TẬP VÀ BÀI GIẢI THANH TOÁN QUỐC TẾ

Tác giả: GS.TS Nguyễn Văn Tiến
Nhà xuất bản: Thống kê
Giá bìa:86,000
Giá bán:86,000
Năm xuất bản: Quý II / 2012

Cuốn " Bài tập và bài giải thanh toán quốc tế" sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn đọc khơi thông những vướng mắc thường gặp trong thanh toán quốc tế, là tài liệu cho sinh viên và giảng viên trong quá trình học tập, giảng dạy, tự nghiên cứu đánh giá đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo theo tín chỉ hiện nay.

Với định hướng hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế đối ngoại, Thanh toán quốc tế ngày nay trở nên quan trọng với vai trò là cầu nối giữa nền kinh tế trong nước với thế giới bên ngoài, đồng thời hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu và đầu tư nước ngoài. Thanh toán quốc tế vốn dĩ phức tạp và nhiều rủi ro, bởi nó chịu chi phối không chỉ luật lệ và tập toán quốc tế, mà còn cả luật lệ và tập quán địa phương, sử dụng ngôn ngữ nước ngoài và đồng tiền thanh toán thường là ngoại tệ. Với ý nghĩa như vậy, môn học Thanh toán quốc tế đã được giảng dạy ở hầu hết các trường đại học khối kinh tế.
Tuy nhiên do hoạt động Thanh toán quốc tế là rất đa dạng, phong phú, chứa đựng nhiều tình tiết phức tạp, lại liên quan đến nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau, như ngoại thương, vận tải, bảo hiểm...Chính vì vậy, điều không ngạc nhiên là có vô số câu hỏi và thắc mắc cần được giải đáp về thanh toán quốc tế. Cuốn " Bài tập và bài giải thanh toán quốc tế" sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn đọc khơi thông những vướng mắc thường gặp trong thanh toán quốc tế, là tài liệu cho sinh viên và giảng viên trong quá trình học tập, giảng dạy, tự nghiên cứu đánh giá đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo theo tín chỉ hiện nay.

MỤC LỤC:


Chương 1. Tổng quan thanh toán quốc tế.
Chương 2. Phương thức nhờ thu và  URC 522
Chương 3. Phương thức tín dụng chứng từ và UCP 600
Chương 4. Bình luận & phân tích các tình huống tranh chấp trong giao dịch L/C
Chương 5. Lưu ý trong giao dịch LC tuân thủ UCP  600
Chương 6.  Năm bài báo khoa học tuyển chọn
Chương 7. Sáu bộ đề thi và đáp án