www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THANH TOÁN QUỐC TẾ - CÁC NGUYÊN TẮC VÀ THỰC HÀNH (PLAYMENTS IN FOREIGN TRADE - PRINCIPLES AND PRACTICE)

Tác giả: Dương Hữu Hạnh
Nhà xuất bản: Phương đông
Giá bìa:211,000
Giá bán:211,000
Năm xuất bản: Quý I / 2012

Trong các phương thức thanh toán được sử dụng như: Tín dụng thư (L/C), D/P, D/A, ứng tiền trước (advance), chuyển ngân (remittance)...; phương thức thanh toán L/C được xem như quan trọng, phổ biến nhất, và ít rủi ro nhất so với các phương thức thanh toán khác. Ngoài ra, điều cần lưu ý nhất là bất cứ phương thức thanh toán nào đã nói, nếu phương thức đó có lợi cho người xuất khẩu, sẽ gây bất lợi cho người nhập khẩu, trừ L/C.

Trong hoạt động ngoại thương, việc thanh toán tiền hàng hóa là vấn đề hết sức quan trọng, vì người xuất và nhập khẩu cư ngụ tại hai quốc gia khác nhau, không quen biết nhau, đơn vị tiền tệ, luật pháp, tập quán và ngôn ngữ có thể khác biệt nhau, và có thể cả chưa tin tưởng lẫn nhau.
Người bán muốn chắc chắn rằng, khi hàng hóa của mình được giao cho người mua đúng số lượng/trọng lượng, chất lượng, và đúng ngày tháng... đã quy định trong hợp đồng thương mại, sẽ được thanh toán tiền hàng, và trái lại, người mua khi đã trả tiền hàng, tin chắc rằng, mình sẽ nhận được hàng hóa phù hợp với các nhu cầu kỳ vọng của mình. Do đó, trong hợp đồng ngoại thương, ngoài việc quan tâm đến chất lượng, ngày giao hàng chính xác và giá cẳ, hai bên mua bán còn chú ý nhiều đến phương thức thanh toán tiêng hàng và tùy theo phương thức thanh toán(trả ngay hay trả chậm...), giá chào bán có thể cao hay thấp. Trong các phương thức thanh toán được sử dụng như: Tín dụng thư (L/C), D/P, D/A, ứng tiền trước (advance), chuyển ngân (remittance)...; phương thức thanh toán L/C được xem như quan trọng, phổ biến nhất, và ít rủi ro nhất so với các phương thức thanh toán khác. Ngoài ra, điều cần lưu ý nhất là bất cứ phương thức thanh toán nào đã nói, nếu phương thức đó có lợi cho người xuất khẩu, sẽ gây bất lợi cho người nhập khẩu, trừ L/C.

MỤC LỤC:

Phần 1: Một số vấn đề liên quan đến thanh toán quốc tế
Chương 1: Thị trường hối đoái
Chương 2: Hướng dẫn thực hành soạn thảo hợp đồng ngoại thương
Chương 3: Các điều kiện thương mại quốc tế năm 2010, hay Incoterms 2010
Chương 4: Các phương thức tài trợ xuất nhập khẩu tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Phần 2: Các phương thức thanh toán trong ngoại thương
Chương 5: Phương thức thanh toán tín dụng chứng từ theo UCP 600 của ICC
Chương 6: Các hình thức tín dụng chứng từ trong xuất nhập khẩu
Chương 7: Phương thức thu ngân (hay nhờ thu) và một số phương thức thanh toán khác
Chương 8: Nghiệp vụ thương phiếu - Chiết khấu và bảo lãnh ngân hàng
Chương 9: Các chứng từ văn bản trong ngoại thương
Chương 10: Thực hành tín dụng chứng từ tại ngân hàng thương mại Việt Nam