www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NHẬT KÝ HOÀN TOÀN CÓ THẬT CỦA MỘT NGƯỜI ANH ĐIÊNG BÁN THỜI GIAN

Tác giả: Sherman Alexie. - Dịch giả: Nguyễn Liên Hương
Nhà xuất bản: Hội nhà văn
Giá bìa:60,000
Giá bán:60,000
Năm xuất bản: Quý II / 2012

Cuốn sách hay nhất năm do School Library Journal bình chọn.

Trải nghiệm hoàn toàn có thật của Sherman Alexie ở vùng Anh Điêng nghèo đói, nằm cách Quan Trọng một triệu dặm về phía Bắc và cách Hạnh Phúc hai tỉ dặm về phía Tây.
***

Cuốn sách hay nhất năm do School Library Journal bình chọn.

Trải nghiệm hoàn toàn có thật của Sherman Alexie ở vùng Anh Điêng nghèo đói, nằm cách Quan Trọng một triệu dặm về phía Bắc và cách Hạnh Phúc hai tỉ dặm về phía Tây.
***
"Chào các bạn!
Tôi là Arnold Spirit Junior, còn được gọi là Quỹ Đạo hay Địa Cầu vì sở hữu cái đầu khổng lồ chứa đầy nước mà theo cách nói hoa hòe của bác sĩ là mắc phải bệnh tràn dịch não. Thân hình bút chì, nhưng bàn chân lại to đùng cách mạng, nhìn tôi chẳng khác nào một chữ L viết hoa đang đi trên đường. Cái đầu làm khổ cái thân, tôi có đến bốn mươi hai cái răng, bị động kinh ít nhất hai lần một tuần, và tới năm mười bốn tuổi mà vẫn nói l...l...lắp và lói ngọng. Chính vì thế, tôi bị gọi là thằng đần đâu như hai lần một ngày, ăn no đòn là chuyện cơm bữa và là khách VIP của câu lạc bộ Mắt-Thâm-Của-Tháng. Vậy nên, dù thèm ra ngoài chơi chết đi được, tôi vẫn chủ yếu quanh quẩn trong phòng, đọc sách và vẽ tranh. Vẽ tranh để nói chuyện với thế giới, vẽ tranh vì cảm thấy đó là cơ hội duy nhất để mình thoát khỏi vùng Anh Điêng chó ăn đá gà ăn sỏi..."

Mời bạn cùng du hí Nhật ký hoàn toàn có thật của một người Anh Điêng bán thời gian để chiêm ngưỡng những bức tranh siêu độc và siêu sáng tạo của nhóc Junior siêu vui tính, để thấy rằng hy vọng có thể mang lại những thay đổi to lớn nhường nào!

"Xuất sắc ở mọi khía cạnh, thấm thía, vô cùng hài hước, ấm áp, chân thành, và thông thái..." - Neil Gailman
***
Sơ lược về tác giả

Sinh ngày 7/10/1966, Sherman Alexie là một nhà văn, nhà thơ, nhà làm phim đạt nhiều giải thưởng, đồng thời được biết đến như là một trong những Tiểu thuyết gia người Mỹ Trẻ tuổi nhất của tạp chí văn học GRANTA. Tạp chí BOSTON GLOBE ngợi khen ông là "tiếng nói quan trọng trong nền văn học Mỹ".
Sherman Alexie là một trong những nhà văn nổi tiếng và được yêu mến nhất trong thế hệ của mình. Các tác phẩm của ông, bao gồm Nỗi buồn khu Anh Điêng (Reservation Blues), tuyển tập truyện ngắn Mười số phận Anh Điêng nhỏ bé (Ten little Indians) và truyện Ranger cô đơn và Tonto đánh nhau trên thiên đường (The Lone Ranger and Tonto fistfight in heaven), Nhật ký hoàn toàn có thật của một người Anh Điêng bán thời gian (The absolutely true diary of a part-time Indian) đều nhận được rất nhiều giải thưởng cũng như lời vinh danh. Ông hiện sống ở thành phố Seattle, Mỹ.

***
Các giải thưởng cuốn sách đã đạt được
- Giải sách quốc gia Mỹ
- Giải sách Boston-Globe - Horn Book
- Bestseller của New York Times
- Bestseller của Publishers Weekly
- Cuốn sách hay nhất năm do School Library Journal bình chọn
- Cuốn sách hay nhất của năm do trang Amazon.com bình chọn