www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHẨN ĐOÁN & ĐIỀU TRỊ TRẠNG THÁI LỆ THUỘC (NGHIỆN)

Tác giả: Nguyễn Minh Tuấn
Nhà xuất bản: Y học
Giá bìa:120,000
Giá bán:120,000
Năm xuất bản: Quý III / 2011

Cuốn sách "Chuẩn Đoán & Điều Trị Trạng Thái Lệ Thuộc (Nghiện)".  hôm nay kế thừa cuốn sách trước và vươn lên một tầm vóc mới. Trước tiên là thuật ngữ được sử dụng khoa học hơn, phù hợp y văn quốc tế. "Nghiện ngập" được thay bằng "trạng thái lệ thuộc", "chất ma túy" thay bằng "chất gây nghiện" và mở rộng ra là "Những chất và thứ gây nghiện"...Những trạng thái nghiện không do "chất" cũng được đề cập như nghiện cờ bạc (gambling), nghiện tình dục, nghiện mua sắm.

Năm 2004, bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn giới thiệu với bạn đọc, đồng nghiệp cuốn sách "Nghiện heroin - Các Phương Pháp Điều Trị". Hôm nay bác sĩ Tuấn đến với người đọc bằng cuốn sách "Chuẩn Đoán & Điều Trị Trạng Thái Lệ Thuộc (Nghiện)". Cuốn sách trước là sự nhấn mạnh chiến lược giảm hại hiệu quả trong cuộc chiến chống tái nghiện heroin, là các nhìn mang bản sắc y học, xem người nghiện là người bệnh, một bệnh mắc phải...
Cuốn sách hôm nay kế thừa cuốn sách trước và vươn lên một tầm vóc mới. Trước tiên là thuật ngữ được sử dụng khoa học hơn, phù hợp y văn quốc tế. "Nghiện ngập" được thay bằng "trạng thái lệ thuộc", "chất ma túy" thay bằng "chất gây nghiện" và mở rộng ra là "Những chất và thứ gây nghiện"...Những trạng thái nghiện không do "chất" cũng được đề cập như nghiện cờ bạc (gambling), nghiện tình dục, nghiện mua sắm.
Hầu như các dạng nghiện ngập bao gồm trong cuốn sách. Từ nghiện cà phê, thuốc lá, rượu bia phổ biến, đến chát dạng thuốc phiện, chất gây ảo giác, chất kích thần.. Các chất và thứ gây nghiện được phân loại. Tác động và tác hại của các chất gây nghiện, nguyên nhân, cơ chế bệnh sinh, tiêu chuẩn chuẩn đoán theo DSMIV, điều trị, dự phòng... được trình bày đầy đủ qua các chương, mục trong sách.
Chúng ta cảm nhận được những lỗ lực tâm huyết, những trải nghiệm của một thầy thuốc tại Viện Sức khẻo Tâm thần Quốc gia đã tụ hội nơi cuốn sách.

MỤC LỤC:

Chương 1: Khái niệm cơ bản về trạng thái lệ thuộc
Chương 2: Nguyên nhan của trạng thái lệ thuộc
Chương 3: Cơ chế bệnh sinh và mô hình bệnh tật của trạng thái lệ thuộc
Chương 4: Tiêu chuẩn chuẩn đoán trạng thái lệ thuộc và rối loạn liên quan
Chương 5: Các tác nhân gây nghiện: phân loại, tác động và tác hại
Chương 6: Điều trị trạng thái lệ thuộc
Chương 7: Dự phòng trạng thái lệ thuộc
Chương 8: Nghiên cứu điều trị trạng thái lệ thuộc chất dạng thuốc nghiện