www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HÃY TÌM TÔI GIỮA CÁNH ĐỒNG - Phát hành 6 - 2012

Tác giả: Đặng Nguyễn Đông Vy
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:68,000
Giá bán:68,000
Năm xuất bản: Quý I / 2007

Suốt 224 trang sách là một kiểu suy tư trong trẻo, phản ánh cuộc sống một cách chân thật, dịu dàng với những triết lý nhẹ nhàng nhưng không kém phần sắc bén…Tác giả nhỏ nhẹ kể về những con người và sự việc bình dị trong đời sống hàng ngày: gia đình, bạn bè, những đồng lúa, cây mì, những cô cậu mục đồng nhỏ tuổi, những mùi hương trong ký ức, những loài cây dại, cảnh nghèo, tình yêu, niềm hy vọng và cả những giấc mơ. Chúng như những mảnh ghép nhỏ dần lấp đầy khoảng trống trong ký ức.

Tập sách bao gồm 30 tản văn và truyện ngắn đã từng đăng trên các báo. Trải suốt 230 trang sách là một kiểu suy tư trong trẻo, phản ánh cuộc sống một cách chân thật, dịu dàng với những triết lý nhẹ nhàng nhưng không kém phần sắc bén…Tác giả nhỏ nhẹ kể về những con người và sự việc bình dị trong đời sống hàng ngày: gia đình, bạn bè, những đồng lúa, cây mì, những cô cậu mục đồng nhỏ tuổi, những mùi hương trong ký ức, những loài cây dại, cảnh nghèo, tình yêu, niềm hy vọng và cả những giấc mơ. Chúng như những mảnh ghép nhỏ dần lấp đầy khoảng trống trong ký ức.
"Hãy tìm tôi giữa cánh đồng" được viết bằng một thứ ngôn ngữ trực tiếp và giản dị, không lên gân, không màu mè hay làm dáng. Kiểu ngôn ngữ có thể đi thẳng vào trái tim người đọc.
Đây là cuốn sách mà bạn có thể đọc một cách dễ dàng từ trang đầu đến trang cuối chỉ trong một buổi tối. Với sự chân thật và gần gũi, bạn có thể tìm thấy bóng dáng của chính mình trong những câu chuyện. Và sau khi gấp sách lại, bạn mỉm cười với một tình cảm êm dịu ngọt ngào mà không kém phần mãnh liệt len vào trái tim. Bạn hồi tưởng lại những ký ức dấu yêu của cuộc đời mình, và nỗi nhớ quê nhà cùng tuổi ấu thơ êm đềm bỗng trỗi dậy mãnh liệt, như nỗi luyến tiếc một tình yêu đã mất.
***
Vài nét về tác giả: Đặng Nguyễn Đông Vy là một cái tên không xa lạ đối với độc giả của các báo. Cô cựu học sinh chuyên văn ở ngôi trường nổi tiếng thành phố Nha Trang - Trường chuyên Lê Qúy Đôn là thành viên của gia đình Vì ngày mai phát triển báo Tuổi Trẻ (chương trình 16). Với tâm hồn nhạy cảm, tinh tế và thuần hậu đặc biệt của mình Đông Vy mong muốn qua tập sách này "đem đến cho bạn một niềm vui nho nhỏ, tựa như bạn bất chợt bắt gặp trong đống đồng nát ven đường một món đồ chơi cũ kỹ, gợi lại bao kỷ niệm êm đềm của tuổi ấu thơ".
Các tác phẩm hiện nay của chị là : "Hãy tìm tôi giữa cánh đồng" và "Làm ơn hãy để con yên"