www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MARI QUYRI - Chuyện Kể Về Các Danh Nhân Thế Giới

Tác giả: Kim Nam Kin - Kim Bôc Jông
Nhà xuất bản: Kim đồng
Giá bìa:25,000
Giá bán:25,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Mari Quyri là nhà khoa học nữ đầu tiên đã được nhận hai giải Nôben. Bà đã dành trọn cuộc đời để nghiên cứu khoa học, và đã cống hiến trọn vẹn những thành tựu lớn cho nhân loại. Từ nhỏ, Mari Quyri là một cô bé thông minh, ham học và rất yêu thích khoa học tự nhiên. Nhưng vì gia đình quá nghèo nên bà phải lao động để kiếm sống. Sau bao nhiêu vất vả gian nan cuối cùng bà đã thực hiện được ước mơ: Bước chân vào giảng đường đại học...

Mari Quyri là nhà khoa học nữ đầu tiên đã được nhận hai giải Nôben. Bà đã dành trọn cuộc đời để nghiên cứu khoa học, và đã cống hiến trọn vẹn những thành tựu lớn cho nhân loại. Từ nhỏ, Mari Quyri là một cô bé thông minh, ham học và rất yêu thích khoa học tự nhiên. Nhưng vì gia đình quá nghèo nên bà phải lao động để kiếm sống. Sau bao nhiêu vất vả gian nan cuối cùng bà đã thực hiện được ước mơ: Bước chân vào giảng đường đại học. Nhờ tài năng, trí thông minh và sự cần cù Mari Quyri đã lần lượt nhận được bằng cử nhân về vật lý và toán học.
Bà đã cùng chồng là Pie Quyri nghiên cứu và phát hiện ra nguyên tố mang tính phóng xạ Radium và đã được trao giải Nôben về Vật lý. Sau khi ông Pie qua đời, bà vẫn tiếp tục một mình nghiên cứu, và một lần nữa bà lại được nhận giải thưởng Nôben về Hóa học.
Suốt cuộc đời mình, cho đến khi trút hơi thở cuối cùng vào năm 1934, bà đã không ngừng nghiên cứu, đóng góp công sức cho khoa học và cho hạnh phúc của nhân loại. Cuộc đời của nữ bác học Mari Quyri là một tấm gương sáng ngời về nhân cách của một nhà khoa học đầy tình yêu với đất nước, với khoa học chân chính.
 
MỤC LỤC
Thời niên thiếu vất vả
Làm gia sư
Ước mơ trở thành hiện thực
Cuộc gặp gỡ định mệnh
Những phát minh vĩ đại
Không ngừng nghiên cứu