www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HỢP NGỮ & LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG - Tập 2: Lập Trình Ứng Dụng

Tác giả: Tống Văn On - Hoàng Đức Hải
Nhà xuất bản: Lao động Xã hội
Giá bìa:44,000
Giá bán:44,000
Năm xuất bản: 2002

Nội dung tập 2 đề cập đến các vấn đề lập trình nâng cao bao gồm xử lý in ấn, truy xuất đĩa, quản lý bộ nhớ. Tập 2 cũng đề cập đến việc sử dụng ngắt cứng, port song song, port nối tiếp, bàn phím, chuột và giới thiệu bộ tương hợp đồ họa. Ngoài ra còn giới thiệu chi tiết về các toán tử, chỉ dẫn và tập chỉ thị của PC...

Nội dung cuốn sách này trình bày các vấn đề về hợp ngữ (assembly language) và lập trình ứng dụng sử dụng hợp ngữ trên các máy tính IBM-PC và tương thích (sử dụng bộ vi xử lý 80x86 và Pentium). Toàn bộ nội dung cuốn sách Hợp ngữ và lập trình ứng dụng bao gồm 35 chương và được chia làm 2 tập.
Tập 1: Đề cập đến các vấn đề căn bản về hợp ngữ như : mô tả các chỉ thị (tập lệnh) của 80x86 cùng với các chỉ dẫn và các toán tử mà trình dịch hợp ngữ (assembler) hỗ trợ; các vấn đề liên quan đến hợp dịch và liên kết (các chương trình hợp ngữ với nhau và chương trình hợp ngữ với chương trình viết bằng ngôn ngữ cấp cao như C, Pascal); cách tổ chức chương trình theo mô-đun trong đó mỗi mô-đun bao gồm các thủ tục và macro; cách xử lý dữ liệu nhị phân, dữ liệu ASCII và BCD; cách lập trình xử lý bàn phím, màn hình và chuột; cách xử lý các bảng hiệu v.v…
Tập 2: Đề cập đến các vấn đề lập trình nâng cao bao gồm xử lý in ấn, truy xuất đĩa, quản lý bộ nhớ. Tập 2 cũng đề cập đến việc sử dụng ngắt cứng, port song song, port nối tiếp, bàn phím, chuột và giới thiệu bộ tương hợp đồ họa. Ngoài ra còn giới thiệu chi tiết về các toán tử, chỉ dẫn và tập chỉ thị của PC.
Cuốn sách này được biên soạn theo từng chủ đề nhằm giúp người đọc dễ dàng làm quen và viết được các chương trình bằng hợp ngữ. Các ví dụ minh họa tương đối dễ hiểu và các chương trình thí dụ thường là các phiên bản được sửa đổi và nâng cao dần theo các chủ đề.