www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CHUYỆN TÌNH CỦA CÁC DANH NHÂN VIỆT NAM (Bìa cứng)

Tác giả: Lê Minh Quốc
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Giá bìa:100,000
Giá bán:100,000
Năm xuất bản: Quý III / 2005

Cuốn sách biên soạn, tập hợp khá nhiều chuyện riêng của hơn 200 danh nhân thuộc nhiều lĩnh vực trong lịch sử dân tộc. Mỗi chuyện tình của những nhân vật nổi tiếng giúp bạn đọc hiểu thêm đời sống nội tâm, những tình cảm sâu kín, đẹp và lãng mạn của các danh nhân với những người phụ anữ. Người đọc không chỉ cảm nhận được hình tượng đẹp của người phụ nữ Việt Nam mà qua đó còn hiểu thêm những thăng trầm trong cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân.

Chuyện tình của các danh nhân Việt Nam do nhà thơ Lê Minh Quốc biên soạn, tập hợp khá nhiều chuyện riêng của hơn 200 danh nhân thuộc nhiều lĩnh vực trong lịch sử dân tộc. Mỗi chuyện tình của những nhân vật nổi tiếng giúp bạn đọc hiểu thêm đời sống nội tâm, những tình cảm sâu kín, đẹp và lãng mạn của các danh nhân với những người phụ nữ. Người đọc không chỉ cảm nhận được hình tượng đẹp của người phụ nữ Việt Nam mà qua đó còn hiểu thêm những thăng trầm trong cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân.
Đó có thể là chuyện kể về nhiều bóng hồng đứng lặng lẽ phía sau thành công của người đàn ông mà mình yêu thương, cũng có thể là những phụ nữ tài sắc vẹn toàn như: Nguyên Phi Ỷ Lan, Thái hậu Dương Vân Nga..., và những mối tình thủy chung, son sắt khiến người đời phải ngưỡng mộ, trân trọng như: bà Lê Ngọc Hân, Trương Thị Sáu, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Thị Định... Mỗi chuyện tình trong tập sách này được căn cứ trên những tài liệu văn học, sử học đáng tin cậy và người biên soạn còn cẩn thận đăng kèm đầy đủ những tài liệu tham khảo. Nhà thơ Lê Minh Quốc cho biết, để cuốn sách này ra đời, anh đã lao động ròng rã 3 năm trời, sưu tầm những tư liệu gốc về cuộc đời và thân thế, sự nghiệp của những danh nhân.
Dựa trên nguồn tư liệu có được và dùng văn học để làm mềm đi các con số, sự kiện lịch sử. Người biên soạn tự tin nói: Chưa có quyển sách nào viết về người yêu, người vợ của các danh nhân Việt Nam đầy đủ và dày dặn như quyển sách này.