www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TÍ TI THÔI NHÉ - Ai Bảo Phụ Nữ Nói Nhiều?!

Tác giả: Trần Thu Trang (Tổng hợp)
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:25,000
Giá bán:25,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Đúng như tên truyện, Tí ti thôi nhé (với tít phụ “Ai bảo phụ nữ nói nhiều”) là những mẩu chuyện nhỏ nhắn, dễ thương được tác giả Trần Thu Trang tuyển chọn và sưu tầm từ khá nhiều tác giả khác thuộc lứa tuổi 8X. Sự “góp nhặt” này đã mang đến cho độc giả tuổi teen một sự hứng thú và khám phá mới mẻ. Ngắn gọn, nhẹ nhàng và dí dỏm nhưng ẩn đằng sau những mẩu “tí ti” đó lại là những cảm nhận, suy nghĩ rất sâu sắc, nhạy cảm của người trẻ về tình yêu, về cuộc sống hiện đại...

Đúng như tên truyện, Tí ti thôi nhé (với tít phụ “Ai bảo phụ nữ nói nhiều”) là những mẩu chuyện nhỏ nhắn, dễ thương được tác giả Trần Thu Trang tuyển chọn và sưu tầm từ khá nhiều tác giả khác thuộc lứa tuổi 8X. Sự “góp nhặt” này đã mang đến cho độc giả tuổi teen một sự hứng thú và khám phá mới mẻ. Ngắn gọn, nhẹ nhàng và dí dỏm nhưng ẩn đằng sau những mẩu “tí ti” đó lại là những cảm nhận, suy nghĩ rất sâu sắc, nhạy cảm của người trẻ về tình yêu, về cuộc sống hiện đại. Tí ti thôi nhé mang dấu ấn văn học mạng rất rõ. Bởi thật dễ hiểu, tác giả Trần Thu Trang là một nhà văn trẻ quen thuộc trên các diễn đàn văn học mạng và “sản phẩm tinh thần” Tí ti thôi nhé cũng chính là một hình ảnh sống động cho thấy văn học mạng ngày càng phát triển nhưng vẫn song hành với văn học viết truyền thống như cuốn sách nhỏ bạn đang có trên tay.

"Thư mù
D.Q.B
Sáng nay khi đến văn phòng, như thường lệ, anh mở hộp thư điện tử để đọc thư mới. Trong đống thư rác có một lá thư làm anh chợt bâng khuâng. Lá thư của cô bạn gái xưa đã lấy chồng từ 5 năm trước. Từ khi cô bạn đi lấy chồng, anh cũng mất thói quen tâm sự với nàng qua email. Anh mở thư của cô và đọc. Lá thư buồn, cô bạn than thở chuyện chồng con bây giờ, nhắc lại chuyện xưa giữa anh và nàng. Anh xúc động!
Anh nhấn reply, viết cho nàng vài dòng an ủi. Anh nói với cô những lời sáo mòn như bao người bạn khác, rằng chuyện cũ đã qua, và hai ta chỉ nên sống với hiện tại. Rồi anh bấm nút send... Thư gửi lỗi!
...Nàng viết địa chỉ của anh vào mục BCC (blind carbon copy). Anh tần ngần rồi quyết định không gửi nữa."

"Tình o­nline - Ngạc Tầm
Nàng vào một diễn đàn, cố tạo một vẻ thân thiện đài các duyên dáng nhẹ dạ. Đúng như dự đoán, nhiều đàn ông mắc bẫy. Trong những người vo ve quanh nàng có chàng, một người mà nàng tưởng chẳng bao giờ để ý đến cái diễn đàn không mấy thân thiện này. Nàng vui vẻ à ơi cho đến khi chàng có dấu hiệu si mê vượt bậc qua những emoticon (1) Yahoo Messenger. Rồi nàng cho cây kim lòi ra khỏi bọc, sự đài các nhẹ dạ biến mất. Chàng vội vã ignore (2).
(1) Emoticon: Hình ảnh mặt người nhỏ biểu hiện một số cảm xúc.
(2) Ignore: Chức năng ngăn chặn một người vào tán gẫu với mình.
(Bài viết đã được đăng trên Kiến thức ngày nay số Tết Ất Dậu)"

"Tình mobile - Lê Cẩm Hà
Người yêu đã chia tay 2 năm vẫn còn nuối tiếc thỉnh thoảng lại nhắn tin cho nàng.
Anh nhớ em
Anh nhớ em lắm
Anh nhớ em quá đi mất
Càng ngày anh càng nhận ra anh yêu em nhiều lắm
Một hôm nàng nhận ra dạo này y không nhắn tin nữa, buột miệng: mk, chắc là vợ đẻ".