www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐIỆN TỬ CÔNG SUẤT - Bài Tập Bài Giải & Ứng Dụng

Tác giả: Nguyễn Bính
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:41,000
Giá bán:41,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Điện tử công suất vốn được coi là một trong những môn cơ sở kỹ thuật khó tiếp thu vì nó liên quan chặt chẽ với các môn học khác như lí thuyết mạch, kỹ thuật điện tử, toán cao cấp: Phương trình vi phân, chuỗi, toán tử,..

Cùng với sự phát triiển mạnh mẽ của kỹ thuật và công nghệ bán dẫn điện, ngày nay điện tử công suất đã giữ một vai trò quan trọng trong kỹ thuật điện nói chung. Môn học Điện tử công suất đã trở thành môn học bắt buộc đối với sinh viên các ngành kỹ thuật điện, tự động hoá.
Điện tử công suất vốn được coi là một trong những môn cơ sở kỹ thuật khó tiếp thu vì nó liên quan chặt chẽ với các môn học khác như lí thuyết mạch, kỹ thuật điện tử, toán cao cấp: Phương trình vi phân, chuỗi, toán tử,........
Thế nhưng "biết cách" thì không có gì khó cả: sau khi nghe bài giảng lý thuyết, ta "hành" bằng vài bài tậpcó lời giải chi tiết với số liệu cụ thể thì sự hiểu biết vấn đề sẽ thấu đáo hơn.
Cuốn sách này gồm 73 bài tập chọn lọc, ở mức độ trung bình trở lên,là những bài toán thường ít nhiều gây khó khăn cho sinh viên.
Đề bài và các số liệu được biên soạn từ các tài liệu của Nga, Hungary, Pháp, Anh, Thuỵ sĩ, Cancada là những nước có ngành công nghiệp phát triển.
Cách giải bài toán và số các công thức, phương trình được vận dụng để giải trùng hợp với nội dung trình bày trong cuốn " Điện tử công suất " của cùng tác giả, xuất bản năm 2000.
Tác giả có chủ ý dẫn dắt sinh viên giải bài toán theo từng bước, bắt đầu hoặc từ định nghĩa, định luật hoặc từ phương trình toán lí, sau đó vận dụng công cụ toán học như phương pháp giải phương trình vi phân, toán tử Laplace, chuỗi Fourier,..... Cho đến kết quả cuối cùng.
Hy vọng cuốn sách này ít nhiều giúp ích cho sinh viên các trường đại học kỹ thuật và cá bạn đang làm việc trong ngành kỹ thuật điện nói chung.

MỤC LỤC
Phần I: Chỉnh lưu điốt (17 bài)
Phần II: Chỉnh lưu tiristor (29 bài)
Phần III: Băm điện áp một chiều (5 bài)
Phần IV: Điều chỉnh điện áp xoay chiều (10 bài)
Phần V: Biến tần (12 bài)