www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


LÀM ĐẦU BĂNG VỚI ADOBE PREMIERE PRO VÀ ADOBE AFTER EFFECTS 6.0 (Kèm CD)

Tác giả: Quang Hân - Quang Huấn
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:65,000
Giá bán:65,000
Năm xuất bản: Quý I / 2004

Tài liệu “Làm đầu băng với Adobe Premiere Pro & Adobe After Effect 6.0” rất thiết thực, hỗ trợ  cho các bạn làm phim về gia đình, làm đầu băng, phim quảng cáo trở nên dễ dàng và bắt mắt hơn Nếu bạn đã làm quen với các chương trình biên tập phim hoặc có ý định trở thành chuyên viên thực hiện các kỹ xảo phim ảnh thì tài liệu này rất hợp với bạn.

Tài liệu “Làm đầu băng với Adobe Premiere Pro & Adobe After Effect 6.0” rất thiết thực, hỗ trợ  cho các bạn làm phim về gia đình, làm đầu băng, phim quảng cáo trở nên dễ dàng và bắt mắt hơn Nếu bạn đã làm quen với các chương trình biên tập phim hoặc có ý định trở thành chuyên viên thực hiện các kỹ xảo phim ảnh thì tài liệu này rất hợp với bạn.
Nội dung tài liệu bao gồm 2 phần sau:
PHẦN 1: Làm đầu băng với Adobe Premiere Pro.
Adobe Premiere Pro (phiên bản 7.0) – một chương trình mang thế giới phim kỹ thuật số vào bàn làm việc của máy vi tính. Adobe Premiere Pro là chương trình biên tập phim video đầy quyền năng được thiết  kế như một công cụ rất hữu dụng cho những chuyên gia và những người nghiệp dư yêu thích về lĩnh vực dựng phim Video. Nhiều tính năng của chương trình này trước đây chỉ có trên các hệ thống biên tập video chuyên nghiệp cao cấp thì nay với phiên bản mới Adobe Premiere Pro được thiết kế nhằm cung cấp một môi trường làm việc quen thuộc và tiện lợi cho những người có kinh nghiệm về dàn dựng phim video, các thiết kế giao diện lấy từ quy trình sản xuất và làm hậu kỳ cho phim video truyền thống. Với những cải tiến đáng kể so với các phiên bản trước, Adobe Premiere Pro đem đến cho người sử dụng những thuận lợi nhất định.
BÀI TẬP 1: LỒNG HÌNH ẢNH LÊN CHỮ VÀ HAI CLIPS CÙNG TRÌNH CHIẾU
Trong những đoạn phim đám cưới (thậm chí phim quảng cáo), đôi khi chúng ta bắt gặp những tiêu đề giới thiệu về cảnh phim ấy. Điều đặc biệt là trong các tiêu đề này xuất hiện những hình ảnh của những cảnh phim khác nhau. Mặt khác, ở vị trí nào đó xuất hiện hình ảnh của một clip khác cũng đang trình chiếu. Trong bài tập 1 các bạn được giới thiệu cách tạo cho một đoạn phim có tiêu đề tương tự như vậy: lồng hình ảnh của 1 clip lên dòng chữ TỦ SÁCH STK và trình chiếu clip thứ hai trên góc trái màn hình. Đây là một kỹ thuật sử dụng khá phổ biến trong xử lý phim ảnh.
BÀI TẬP 2: KỸ THUẬT NHÀ NGHỀ
Trong bài tập 1 các bạn đã được hướng dẫn cách thực hiện lồng hình ảnh của một clip vào tiêu đề, sau đó ứng dụng kỹ thuật chuyển cảnh để thực hiện 2 clips trình chiếu cùng một lúc trên màn hình. Tuy nhiên, hạn chế của kỹ thuật này là không thể tạo chuyển động cho khung hình tròn (hoặc chữ nhật) chứa clip thứ hai và clip thứ hai xuất hiện một cách đột ngột. Trong bài tập 2, các bạn sẽ được hướng dẫn cách thực hiện trình chiếu 2 clips cùng một thời điểm nhưng sử dụng phương pháp áp dụng hiệu ứng Track Matte Key. Với phương pháp này chúng ta có thể làm cho khung hình tròn chứa clip thứ hai di chuyển và clip thứ hai xuất hiện một cách nhẹ nhàng.
BÀI TẬP 3: HIỆU ỨNG XẾP CHỒNG
Xếp chồng là một hiệu ứng rất hay được sử dụng trong thiết kế đồ họa cũng như trong xử lý phim ảnh. Hiệu ứng này dùng để ghép những cảnh phim khác vào nhau, khi nhìn người xem cứ ngỡ đó là những cảnh thật. Có nhiều cách để thực hiện kỹ thuật xếp chồng, tuy nhiên trong bài tập 2 các bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng hiệu ứng Chroma key dùng để ghép hình ảnh con cò vào một cảnh biển, sau đó sử dụng hiệu ứng khác để tạo cảnh bình minh đang lên.
BÀI TẬP 4: TẠO LOGO CHUYỂN ĐỘNG
Khi xem truyền hình chúng ta đều bắt gặp logo của một đài truyền hình đang phát. Trong bài tập này các bạn sẽ được hướng dẫn tạo logo của đài truyền hình mang tên STK, sau đó thiết lập các keyframe để logo này chuyển động và cuối cùng xuất đề án này ra dạng phim với định dạng *.avi.
BÀI TẬP 5: TẠO HIỆU ỨNG LÊN CHIẾC HỘP
Trong chương trình Adobe Premiere Pro, ngoài chức năng biên tập phim, nếu biết vận dụng và khai thác hết các chức năng, bạn có thể tạo ra những vật thể lý thú. Trong bài tập 5 các bạn được hướng dẫn vận dụng các chức năng như Position, Scale và áp dụng hiệu ứng Transform để tạo chiếc hộp, sau đó cho nắp hộp mở ra. Trong đó các mặt chiếc hộp là những hình ảnh khác nhau được áp vào giống như chức năng maped  của các chương trình 3D.
BÀI TẬP 6: SỬ DỤNG PHÉP CHUYỂN CẢNH
Adobe Premiere cho phép tạo ra các kỹ thuật chuyển tiếp hấp dẫn giữa các clips ảnh động hoặc các clips ảnh tĩnh. Trong bài tập 6 các bạn sẽ được giới thiệu chi tiết về các chuyển cảnh do chương trình Premiere Pro cung cấp.
PHẦN 2: LÀM ĐẦU BĂNG VỚI ADOBE AFTER EFFECTS 6.0.
Adobe After Effects 6.0 là một chương trình chuyên làm kỹ xảo đầy quyền năng. Những người dù không có kinh nghiệm về Video cũng sẽ thấy ở Adobe After Effects đầy đủ các công cụ để làm kỹ xảo phim Video. Các chuyên gia về lĩnh vực Video và Multimedia tìm thấy Adobe After Effects như một công cụ có giá trị cao cho các công việc như làm hiệu ứng Video (cả o­n-line và off-line), tạo ra các tập tin *.AVI (Audio/Video Interleave - kết hợp hình động và âm thanh) hoặc các phim kỹ thuật số của Apple QuickTime tạo ra các phim cho sản phẩm CD-ROM. Một thế mạnh nữa của Adobe After Effects là được nhiều hãng thứ 3 hỗ trợ các Plug-ins.
BÀI TẬP 1: CÁC HIỆU ỨNG ĐẶC BIỆT
Adobe After Effects là một chương trình tạo ra các hiệu ứng rất mạnh. Ngoài việc áp dụng lên hình ảnh, bạn còn có thể tạo ra những tiêu đề trông khá hấp dẫn. Trong bài tập 1 các bạn sẽ được hướng dẫn cách thực hiện hiệu ứng cho 1 tiêu đề.
BÀI TẬP 2: HIỆU ỨNG LƯỚI
Trong After Effects ngoài một số hiệu ứng thông thường như điều chỉnh về màu sắc, biến dạng đối tượng cũng như những chương trình biên tập phim khác, chương trình này còn cung cấp một số hiệu ứng, nếu biết vận dụng và khai khác hợp lý sẽ tăng thêm khả năng bắt mắt người xem. Trong bài tập 2 các bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện 1 trong những hiệu ứng như thế: đó là hiệu ứng Gird khá lạ mắt. Hiệu ứng này tạo ra 1 “tấm lưới” và chúng ta dùng tấm lưới này để che hàng chữ. Để thêm phần hấp dẫn chúng ta sẽ thiết kế hàng chữ này 3 chiều bằng chương trình Xara3D. Ngoài ra còn sử dụng công cụ Pen để tạo đường Mask cho dòng chữ thứ hai.
BÀI TẬP 3: TẠO DÃY ẢNH
Như bạn đã biết, Adobe After Effects là một chương trình rất mạnh trong việc tạo các hiệu ứng. Tùy thuộc vào sự sáng tạo, kết hợp với việc vận dụng các công cụ hợp lý, bạn có thể tạo ra những đoạn phim sinh động. Trong bài tập 3, các bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện đoạn phim giới thiệu về áo cưới, trong đó sử dụng chủ yếu các công cụ như Position, Scale, Opacity .v.v. ý tưởng bài tập này có thể áp dụng cho nhiều đoạn phim quảng cáo khác.
BÀI TẬP 4: GIỚI THIỆU ÁO CƯỚI
Trong bài tập 3 các bạn đã được hướng dẫn tạo dãy ảnh cho đoạn phim cũng như vẽ khung hình vuông. Trong bài tập 4, bạn sẽ thực hành tiếp đề án trong bài tập 3, trong đó cho khung hình vuông di chuyển theo dãy ảnh và thỉnh thoảng khung hình vuông cùng với các ảnh trong dãy ảnh phóng lớn rồi biến mất.
BÀI TẬP 5: MẶT NẠ (MASK)
Trong bài tập 5 bạn được hướng dẫn thực hiện một đoạn phim quảng cáo đồng hồ khá bắt mắt. Từ cảnh nền là cảnh bãi biển (cảnh động) và ảnh chiếc đồng hồ (ảnh tĩnh), thông qua việc tạo mask (mặt nạ), bạn lồng đồng hồ vào nền bãi biển, sau đó tạo hiệu ứng lấp lánh cho đồng hồ.
BÀI TẬP 6: TẠO CHỮ
Bài tập 6 bạn sẽ tạo hai tiêu đề “OMEGA” và “Bền vững với thời gian” trên nền là chiếc đồng hồ đã tạo hiệu ứng ở bài tập 5 để hoàn thành đoạn phim quảng cáo đồng hồ.
BÀI TẬP 7: SỬ DỤNG CÔNG CỤ VÀ HIỆU ỨNG
Trong bài tập 7 bạn sẽ tạo một pha mô tô bay qua bốn chiếc xe hơi thật ngoạn mục trên khán đài đang có hàng ngàn khán giả theo dõi, kéo theo sau mô tô là một vệt dài in bóng chiếc mô tô trông rất thật và đầy ấn tượng.
PHỤ LỤC 1: PLUG-INS BORIS AE
Một trong những thế mạnh của Adobe After Effects là được hỗ trợ khá nhiều Plug-ins bởi các hãng thứ ba. Với phụ lục 1 bạn sẽ làm quen với Plug-ins Boris AE khá bắt mắt khi tạo hiệu ứng cho chữ cũng như ảnh nền. Các bạn cần nhiều thời gian khai thác có hiệu quả Plug-ins này.
PHỤ LỤC 2: HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT PREMIERE PRO
PHỤ LỤC 3: HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ADOBE AFTER EFFECT 6.5
PHỤ LỤC 4 : GIỚI THIỆU PLUG – INS CHẠY TRÊN AFTER EFFECT 6.5
PHỤ LỤC 5: TÌM HIỂU FINAL EFFECT (PLUG-INS)

Sách hiện có bán tại Siêu thị sách trực tuyến http://www.xbook.com.vn.
Giá bìa: 65.000VNĐ
Giá bán: 78.000VNĐ