www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KỸ THUẬT HỌC TỔNG HỢP CƠ KHÍ - ĐIỆN THIẾT BỊ & ĐIỆN TỬ - Tập 3: Điện Tử

Tác giả: NGUYỄN VĂN TUỆ
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:28,000
Giá bán:28,000
Năm xuất bản: Quý III / 2007

Tập 3 gồm 12 chương: Linh kiện điện tử, Điện dung, Cảm kháng và dung kháng, Máy biến áp và sự thích ứng tổng trở, Mạch dao động, Truyền dữ liệu, Nhận dữ liệu, Mạch tích hợp và môi trường lưu trữ dữ liệu, Đèn điện tử, Nguyên lý cơ bản về kỹ thuật số, Công nghệ không dây, Máy tính và Internet.

Điện trở là linh kiện làm giảm cường độ dòng điện, đồng thời tiêu thụ công suất dưới dạng nhiệt, nhưng có thể tối ưu hoá khả năng của mạch điện để tạo ra hoặc khuếch đại tín hiệu và đáp ứng với yêu cầu sử dụng.
Loại điện trở phổ biến thường được chế tạo bằng hỗn hợp bột carbon mịn với chất không dẫn điện, được ép chặt thành hình trụ và lắp các dây dẫn ở hai đầu. Giá trị điện trở của linh kiện này phụ thuộc vào tỷ số giữa carbon và vật lịeu điện môi, khoảng cách giữa các dây dẫn. Vật liệu điện môi thường là chất dẻo dạng phenol.
Các điện trở cacrbon có thể được chế tạo với khoảng điện trở rất thấp tạo với khoảng điện trở rất thấp cho đến rất cao, tạo ra điện trở thuần trong mạch, hầu như không gây ra cảm kháng hoặc dung kháng, thường được dùng nhiều trong các thiết bị thu và phát vô tuyến.
Điện trở carbon tiêu thụ công suất tương ứng kích cỡ của chúng nói chung thường trong khoảng 1/4 - 1/2 W, đối với các mạch công suất thấp có thể đến 1/8 W và các mạch công suất cao có thể đến 1-2W...

MỤC LỤC
Chương 1: Linh kiện điện tử
Chương 2: Điện dung
Chương 3: Cảm kháng và dung kháng
Chương 4: Máy biến áp và sự thích ứng tổng trở
Chương 5: Mạch dao động
Chương 6: Truyền dữ liệu
Chương 7: Nhận dữ liệu
Chương 8: Mạch tích hợp và môi trường lưu trữ dữ liệu
Chương 9: Đèn điện tử
Chương 10: Nguyên lý cơ bản về kỹ thuật số
Chương 11: Công nghệ không dây
Chương 12: Máy tính và Internet.