www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CƠ SỞ KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ SỐ

Tác giả: Vũ Đức Thọ
Nhà xuất bản: Giáo dục
Giá bìa:52,000
Giá bán:52,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Cuốn sách được sử dụng làm giáo trình giảng dạy cho sinh viên trong trường với thời gian 120 tiết. Giáo trình này giới thiệu một cách hệ thống các phần tử cơ bản cần dùng trong các mạch điện tử số, kết hợp với một số mạch điển hình, giải thích các khái niệm cơ bản về cổng điện tử số, các phương pháp phân tích cũng như các phương pháp thiết kế logic cơ bản...

Cùng với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, các thiết bị điện tử đang và sẽ tiếp tục được ứng dụng ngày càng rộng rãi và mang lại hiệu quả cao trong hâu hết các lĩnh vực kinh tế kỹ thuật cũng như đời sống xã hội.
Nhu cầu hiểu biết về kỹ thuật số không phải chỉ riêng với các kỹ sư điện tử mà còn đối với nhiều các bộ kỹ thuật các ngành khác có sử dụng các thiết bị điện tử. Để đáp ứng nhu cầu này, anh Vũ Đức Thọ, cán bộ giảng dạy khoa Điện tử - Viễn thông trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã chọn dịch cuốn Cơ sở kỹ thuật điện tử số - Giáo trình tinh giản của bộ môn Điện tử trường Thanh Hoa Bắc Kinh.
Cuốn sách được sử dụng làm giáo trình giảng dạy cho sinh viên trong trường với thời gian 120 tiết. Giáo trình này giới thiệu một cách hệ thống các phần tử cơ bản cần dùng trong các mạch điện tử số, kết hợp với một số mạch điển hình, giải thích các khái niệm cơ bản về cổng điện tử số, các phương pháp phân tích cũng như các phương pháp thiết kế logic cơ bản. Toàn bộ giáo trình bao gồm những kiến thức cơ bản về cấu kiện bán dẫn, mạch cổng logic, cơ sở đại số logic, mạch logic tổng hợp, các mạch trigơ, các mạch logic dây, sự sản sinh các tín hiệu xung cũng như sự sửa dạng xung, các khái niệm cơ bản về chuyển đổi số - tương tự và tương tự - số. Tất cả gồm 8 chương. Sau mỗi chương đều có phần tóm tắt nội dung để độc giả dễ dàng nghi nhớ, các câu hỏi gơi ý và các bài tập để độc giả kiểm tra mức độ nắm kiến thức sau mỗi chương học.
Các cấu trúc giáo trình đi từ đơn giản tới phức tạp, từ dễ đến khó, phần trước làm tiền đề cho phần sau. Các trình bày vấn đề rõ ràng khúc triết. Nội dung từng chương rất chắt lọc, bỏ qua được những dẫn dắt toán học dài dòng, nhưng vẫn đảm bảo tính cơ bản, cốt lõi của vấn đề, các khái niệm mới được nhấn mạnh đúng mức.