www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TẮT ĐÈN

Tác giả: Ngô Tất Tố
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:24,000
Giá bán:24,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Tắt đèn là một trong những tác phẩm có giá trị của văn học hiện thực phê phán giai đoạn 1930 - 1945. Ngô Tất Tố sống nhiều ở nông thôn, hiểu biết tình hình nông thôn rất rõ, không có chi tiết nào phóng đại. Kết cấu tác phẩm chặt chẽ. Thời điểm miêu tả đầy kịch tính, mọi việc xảy ra dồn dập trong bầu không khí căng thẳng, để lại một ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người đọc.

Tiểu thuyết của nhà văn Việt Nam Ngô Tất Tố, xuất bản năm 1939. Tác phẩm dựng lên bức tranh xã hội nông thôn Việt Nam đương thời qua một vụ thu sưu thuế. Nhân vật chính là chị Dậu. Vợ chồng chị thuộc hạng cùng đinh, không làm sao chạy đủ tiền nộp suất sưu cho anh Dậu và cho người em đã chết từ năm trước, nhưng trong sổ đinh chưa xoá tên. Anh Dậu đang ốm bị trói, lôi ra đình cùm kẹp; không vay mượn được ai, chị phải bán con và một ổ chó đẻ, mà cũng chưa đủ. Tên cai lệ lại vào nhà bắt anh. Van nài không được, chị Dậu đã liều mạng chống lại quyết liệt để cứu chồng, xô ngã tên cai lệ và tên đầy tớ Lý trưởng.
Nhà văn đã mô tả tỉ mỉ cảnh sống cùng quẫn của người nông dân lao động, vạch mặt bọn hào, lý, từ tên Chánh tổng đến tên Nghị Quế, dựa vào thế lực của thực dân phong kiến mà bóc lột, đàn áp dân nghèo. Tác giả không quên bọn Quan phủ, Quan huyện không trực tiếp thu sưu thuế, nhưng biết lợi dụng thời cơ để thoả mãn lòng dâm dục của chúng. Mặt khác, tác giả cũng tố cáo thứ thuế thân quái gở, đánh vào đầu người, một tàn tích thời trung cổ mà thực dân Pháp duy trì ở Việt Nam giữa thế kỉ 20. Tắt đèn là một trong những tác phẩm có giá trị của văn học hiện thực phê phán giai đoạn 1930 - 1945. Ngô Tất Tố sống nhiều ở nông thôn, hiểu biết tình hình nông thôn rất rõ, không có chi tiết nào phóng đại. Kết cấu tác phẩm chặt chẽ. Thời điểm miêu tả đầy kịch tính, mọi việc xảy ra dồn dập trong bầu không khí căng thẳng, để lại một ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người đọc. Sách vừa xuất bản đã bị thực dân Pháp cấm tàng trữ, lưu hành.