www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐỨC GIÁO HOÀNG BENEDICT XVI - Vén Màn Bí Mật Về Việc Bầu Chọn Đức Benedict XVI Và Tìm Hiểu Đường Lối Chính Sách Của Vị Tân Giáo Hoàng

Tác giả: John L. Allen JR - Dịch giả: Hồ Ngọc Hảo
Nhà xuất bản: Tôn giáo
Giá bìa:79,000
Giá bán:79,000
Năm xuất bản: Quý III / 2008

Đây là câu chuyện kể về những ngày mà Đức Giáo hoàng John Paul II sắp học giá vân du, những động  lực hậu trường đã tác động lên các hồng y dẫn đến việc bầu chọn Joseph Ratzinger làm giáo hoàng Benedict XVI, và phỏng đoán xem vị Tân giáo Hoàng có thể sẽ dẫn dắt giáo hội công giáo đi theo hướng nào...

Đây là câu chuyện kể về những ngày mà Đức Giáo hoàng John Paul II sắp học giá vân du, những động  lực hậu trường đã tác động lên các hồng y dẫn đến việc bầu chọn Joseph Ratzinger làm giáo hoàng Benedict XVI, và phỏng đoán xem vị Tân giáo Hoàng có thể sẽ dẫn dắt giáo hội công giáo đi theo hướng nào.
Ngày 18 tháng Tư năm 2005, Hồng y đoàn của Giáo hội Công giáo La Mã đã cùng nhau họp để bầu chọn người kế vị cho Giáo hoàng John Paul II. Cân nhắc trước nhiều ứng cử viên tiềm năng, các Hồng y đã táo bạo giao chìa khóa nước trời cho Hồng y người Đức Joseph Ratzinger 78 tuổi, một nhân vật có quan điểm hoàn toàn rõ ràng nhưng gây tranh cãi về những thách thức đối với Giáo hội và nền văn hoá bao quanh.
Trong lúc thế giới theo nghi lễ nhậm chức của vị Giáo hoàng thứ 265 của Giáo hội công giáo, nhiều câu hỏi đã được đặt ra, như: tại sao lại là Ratziger? Tại sao lại chọn một người quá thân cận gần như là đồng nhất với vị cố giáo hoàng? Tại sao không chọn một “giải pháp ôn hoà”? Tại sao lại chọn người châu Âu mà không chọn người châu Phi hay châu Mỹ La-tinh? Chọn lựa này sẽ mang lại hậu quả gì cho Giáo hội Công giáo?
Để kể về những gì đã thực sự xảy ra trong buổi họp bí mật có tên là Mật nghị, trong đó các vị Hồng y từ khắp nơi trên thế giới đến bỏ phiếu bầu vị Giáo hoàng mới, không ai có thể làm tốt hơn John L. Allen, Jr. Bởi ông có nhiều kinh nghiệm viết về các sự kiện và nhân vật ở Vatican, và nhờ những cuộc tiếp xúc chỉ cá nhân ông với nhiều nhân vật quan trọng ở Rome, ông có thể thuật lại câu chuyện hậu trường thầm kín nhất trong cuộc bầu cử Tân Giáo hoàng. Cũng chỉ mình Allen mới có thể đánh giá được công trình và di sản của con người mà hôm nay người ta gọi là Giáo hoàng Benedict XVI, và đưa ra những phân tích về phương hướng ông có thể chọn cho Giáo hội Công giáo trong thời gian sắp tới.
Nhiệm kỳ giáo hoàng của ông sẽ là một trong những thời kỳ hấp dẫn nhất trong lịch sử Giáo hội Công giáo. Benedict XVI chắc chắn sẽ tác động lên cuộc sống của mọi giáo dân công giáo trên khắp cùng thế giới, và quyển sách này của John Allen là một tác phẩm đánh dấu bước ngoặt lịch sử này.
Dù nổi tiếng là “Hộ pháp của Vatican”, song Giáo hoàng  Benedict XVI lại là một người có óc hài hước và hơi tinh nghịch, một tấm lòng đầy khoan dung, và một tâm hồn biết thưởng thức cái đẹp và nghệ thuật.
Vị Giáo hoàng thứ 265 của Giáo hội Công giáo cũng là một nhà thần học xuất chúng với trí tuệ uyên thâm, thông thạo nhiều ngoại ngữ và khả năng chơi dương cầm xuất sắc. Ở vị thế của một nhân vật có tầm vóc quốc tế, Giáo hoàng Benedict XVI luôn biết tạo ra những bất ngờ thú vị và ấn tượng nhưng đồng thời ông cũng phải biết đối mặt với nhiều thách thức trong thời đại ngày nay, như là: hôn nhân đồng giới, chủ thuyết tương đối, chủ nghĩa thế tục, phong trào hợp nhất…

MỤC LỤC
Phần 1: Tại cửa sổ nhà cha
Chương 1: Đức John Paul II một huyền thoại một di sản
Phần 2: Chúng ta đã có giáo hoàng
Chương 2: Ấn tượng buổi tang lễ
Chương 3: Giai đoạn trống toà
Chương 4: Cơ mật hội bầu giáo hoàng
Phần 3: Một vị giáo hoàng với hoài bão lớn
Chương 5: Joseph Ratzinger là ai?
Chương 6: Quyết chiến với “chế độ độc tài của chủ thuyết tương đối”
Chương 7: Thay đổi tác phong làm việc trong giáo hội
Chương 8: Những bất ngờ và thách thức.