www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NHÀ THƯƠNG ĐIÊN THẾ KỶ - Armed Madhouse

Tác giả: Greg Palast - Dịch giả: Sơn Nam
Nhà xuất bản: Công an Nhân dân
Giá bìa:78,000
Giá bán:78,000
Năm xuất bản: Quý III / 2008

Hấp dẫn, kích thích, truyền cảm… Như là một Tuyên ngôn Độc lập hiện đại, cuốn sách này phơi bày những lạm dụng của Đế quốc toàn cầu ngày nay và kêu gọi chúng ta hãy hành động. Tác giả Palast đã thách thức chúng ta hãy thay dổi hệ thống mà ông mô tả như là xa lạ với phong tục Mỹ bằng một hệ thống khác để có thể tạo ra một thế giới lành mạnh, công bằng và có thể chống đỡ đuợc cho trẻ em.

Tác giả Greg Palast là một nhà kinh tế, một phóng viên điều tra về các hoạt động lừa đảo, tội phạm, các âm mưu có tổ chức. Những vấn đề có tính tranh luận trong cuốn sách đều dựa trên nghiên cứu những sự kiện có thật. Cuốn sách bao trùm nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa của thế kỷ mới, được minh họa bằng nhiều tài liệu mật lần đầu tiên được công bố về nội bộ nước Mỹ như về chính quyền Mỹ, về Cuộc chiến chống Khủng bố, về mục đích lấy dầu mỏ của Mỹ đối với các nước nhỏ, về chương trình bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008, về cơn bão Katrina… Đặc biệt cuốn sách tiết lộ những sai lầm của chính quyền Bush trong cuộc chiến ở I rắc, về chính sách tiền lương, giờ làm việc đối với công dân Mỹ.  
Tác phẩm Nhà thương điên thế kỷ (Armed MadHouse) của tác giả Greg Palast được xuất bản tháng 8 năm 2006 tại Mỹ, được tờ New York Times bình chọn thuộc top 5 bán chạy (best-seller). Khi dịch sang tiếng Việt, dịch giả Sơn Nam đã khá chắc tay khi chuyển tải đến cho độc giả nhiều thông tin mới, bí mật, lần đầu tiên được công bố về nội bộ nước Mỹ và về chính quyền Bush với ngữ điệu đả kích sâu sắc và có phần hài hước khiến cho độc giả luôn bị cuốn hút theo từng trang sách, mặc dù là sách tư liệu chính trị nhưng không hề khô khan, nhàm chán.
 
Hấp dẫn, kích thích, truyền cảm… Như là một Tuyên ngôn Độc lập hiện đại, cuốn sách này phơi bày những lạm dụng của Đế quốc toàn cầu ngày nay và kêu gọi chúng ta hãy hành động. Tác giả Palast đã thách thức chúng ta hãy thay dổi hệ thống mà ông mô tả như là xa lạ với phong tục Mỹ bằng một hệ thống khác để có thể tạo ra một thế giới lành mạnh, công bằng và có thể chống đỡ đuợc cho trẻ em” 
(John Perkins, tác giả của cuốn sách bán chạy Confessions of an Economic Hit Mando New York Times bình chọn)
Làm bối rối tất cả những người ngay thẳng” 
( Noam Chomsky)
Với nhãn quan xúc cảm mãnh liệt của mình và cái mũi thính của một phóng viên, tác giả Palast đã quay lại nghề báo bằng một cuộc điều tra nghiêm túc. Với những báo cáo bí mật, những tài liệu mật và những mối quan hệ bên trong đuợc sử dụng, ông đã cung cấp cho chúng ta những thông tin động trời. Cuộc điều tra như là chất xúc tác cho sự thay đổi xã hội, Palast đã thể hiện khả năng làm rõ sự thật cay đắng bằng giọng văn hài hước” 
(Melissa Rossi, Tác giả cuốn What Every American Should Know About Who’s Really running the World)
- “Palast là nhà báo điều tra hàng đầu và hài hước nhất ở Mỹ” – randi Rhodes.

MỤC LỤC
Mở đầu: “Hắn hèn hạ như một con chó”
Chương 1: Sợ hãi
Ai sợ con sói Osama?
Chương 2: Dòng chảy
 Những bé con tỷ tỷ đô
Chương 3: Mạng lưới
Thế giới như một thành phố công ty
Chương 4: trò lừa đảo
Kerry đã thắng. Nhưng bây giờ hãy quên chuyện đó đi
Chương 5: Chiến tranh giai cấp
Hy vọng tôi ngoẻo trước khi phải mua đơn thuốc lần tới
Chương kết: ngôi nhà mà tôi đang sống.