www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


64 CÁCH NÊN LÀM TRONG CUỘC ĐỜI (64 quẻ kinh dịch)

Tác giả: Phan Ngọc, Tạ Ngọc Ái
Nhà xuất bản: Từ điển bách khoa
Giá bìa:35,000
Giá bán:35,000
Năm xuất bản: Quý III / 2008

Mỗi trang trong cuốn sách này đều là những áng văn thơ, đâu đâu cũng thấy hướng tới con người, tới trí tuệ mới về cuộc đời. Trí tuệ trong “Kinh Dịch” uyên bác thâm sâu, rất có giá trị trong nghiên cứu khoa học, dưới nhiều góc độ, nhiều phương diện. 64 cách nên làm đều là những trường hợp phổ biến mà mọi người thường gặp...

Kinh Dịch là một môn học mang tính cao thâm và tinh diệu dựa trên sự dịch chuyển, biến hóa (còn gọi là dịch lý) giữa Âm Dương, Ngũ Hành. Mọi sự vật tồn tại trên vũ trụ này thì trong bản thể luôn tồn tại những khí Âm Dương và ngũ hành dịch chuyển theo thời gian. Chính vì lẽ đó mà mọi vật đều không nằm ngoài quy luật Sinh-Thịnh-Suy-Tử của cuộc đời. Kinh dịch có thể nói là bao trùm mọi mặt của cuộc sống và mọi việc xảy ra đều có thể dùng Dịnh mà lý giải. Trong suốt thời gian ra đời đến nay Kinh Dịch luôn nhận được sự coi trọng của các nhà tư tưởng chính trị, coi đó bảo bối để “trị quốc an bang”. Trong đó đã đưa ra rất nhiều chuẩn tắc giải quyết một cách chính xác các mối quan hệ trong xã hội, đến nay vẫn còn lấp lánh ánh sáng trí tuệ. Cuốn sách 64 cách nên làm trong cuộc đời là sự ứng dụng 64 quẻ kinh dịch vào trong đời sống, là 64 cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày.
Mỗi trang trong cuốn sách này đều là những áng văn thơ, đâu đâu cũng thấy hướng tới con người, tới trí tuệ mới về cuộc đời. Trí tuệ trong “Kinh Dịch” uyên bác thâm sâu, rất có giá trị trong nghiên cứu khoa học, dưới nhiều góc độ, nhiều phương diện. 64 cách nên làm đều là những trường hợp phổ biến mà mọi người thường gặp. Hy vọng cuốn sách là sổ tay tu dưỡng đạo đức, là sách giáo khoa dạy đối nhân xử thế hữu ích của mọi người.

MỤC LỤC
Lời tựa
Càn: Khi bạn không tìm được cho mình một vị trí thích hợp
Khôn: Khi bạn dễ sốc nổi
Truân: Khi bạn còn ở giai đoạn nhỏ tuổi
Mông: Khi bạn tự do tản mạn
Nhu: Khi thời cơ chưa chín muồi
Tụng: Khi có tranh luận gay gắt
Sư: Khi bạn muốn đánh người
Tỷ: Khi bạn cô độc
Tiểu súc: Khi ngày trôi qua mà không biết
Lý: Khi bạn cố gắng mà vẫn thất bại
Thái: Khi người khác không hiểu bạn
Bĩ: Khi tình cảm của bạn không rõ ràng
Đồng nhân: Khi bạn cảm thấy không hợp với mọi người xung quanh
Đại hữu: Khi bạn muốn dựng nên nghiệp lớn
Khiêm: Khi bạn quá đắc ý.