www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


699 TÌNH HUỐNG GIẢI ĐÁP VƯỚNG MẮC VỀ HOẠCH TOÁN KẾ TOÁN DOANH NGHIỆP

Tác giả: Tổng cục thống kê
Nhà xuất bản: Tài chính
Giá bìa:180,000
Giá bán:180,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2008

Cuốn sách đã tập hợp những nội dung phát sinh mới nhất, tập trung giải quyết các vướng mắc thường gặp trong công tác kế toán của các doanh nghiệp, đề cập đến những nội dung  vừa có tính hệ thống vừa có tính cụ thể, nhằm giúp cho bạn đọc hiểu và giải đáp được những nội dung cơ bản đã phát sinh trong thực tế khi các đơn vị thực hiện các quy định pháp lý về kế toán. Đặc biệt, cuốn sách đề cập đến những tình huống về tổ chức kế toán, người làm kế toán, kiểm toán và phân tích thông tin tài chính, tổ chức doanh nghiệp...

Trong hơn 1 năm qua, cùng với việc đổi mới cơ chế chính sách quản lý đáp ứng yêu cầu của hội nhập quốc tế, các văn bản pháp lý về kế toán, kiểm toán cũng đã được bổ sung, hoàn thiện góp phần tăng cường và nâng cao chất lượng quản lý tài chính của các đơn vị và nền tài chính quốc gia. Theo đó, bộ tài chính đã ban hành Thông tư 161/2007/TT-BTC ngày 31/12/2007 hướng dẫn 26 chuẩn mực và các văn bản khác hướng dẫn về kế toán và hành nghề kiểm toán. Về góc độ kế toán doanh nghiệp, đây là lần đầu tiên các quy định hướng dẫn cụ thể của hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam được quy định trong một văn bản thống nhất. Những nội dung này cùng với các quy định trong Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC đã tạo nên khung pháp lý về kế toán doanh nghiệp đầy đủ và đồng bộ.
Mặc dù vậy, những người làm kế toán, các đơn vị trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vẫn gặp không ít khó khăn khi tổ chức bộ máy kế toán và khi tác nghiệp những nhiệm vụ kế toán cụ thể. Để giúp đỡ người làm kế toán, các doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc, các tình huống phát sinh cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện Luật kế toán, các nghị định hướng dẫn luật, các chuẩn mực kế toán, chế độ kế toán doanh nghiệp và các quy đinh khác liên quan đến kế toán, kiểm toán,.. tạp chí thuế nhà nước đã phối hợp với các chuyên gia vụ Chế độ kế toán -Bộ tài chính lựa chọn và tổng hợp từ các tình huống vướng mắc của các đơn vị trong thực tế để biên soạn cuốn sách này.
Cuốn sách đã tập hợp những nội dung phát sinh mới nhất, tập trung giải quyết các vướng mắc thường gặp trong công tác kế toán của các doanh nghiệp, đề cập đến những nội dung  vừa có tính hệ thống vừa có tính cụ thể, nhằm giúp cho bạn đọc hiểu và giải đáp được những nội dung cơ bản đã phát sinh trong thực tế khi các đơn vị thực hiện các quy định pháp lý về kế toán. Đặc biệt, cuốn sách đề cập đến những tình huống về tổ chức kế toán, người làm kế toán, kiểm toán và phân tích thông tin tài chính, tổ chức doanh nghiệp...giúp cho lãnh đạo đơn vị có thể đưa ra quyết sách điều hành phù hợp.
Cuốn sách thực sự là cẩm nang để vận dụng cho mọi trường hợp cần quan tâm, đặc biệt là người làm kế toán trong doanh nghiệp.