www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CƠ SỞ LÝ THUYẾT MẠCH ĐIỆN & ĐIỆN TỬ - Lý Thuyết Và Bài Tập Giải Sẵn Với Matlab - Tập 2: Mạch Điện Chức Năng

Tác giả: Hồ Văn Sung
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:135,000
Giá bán:135,000
Năm xuất bản: Quý III / 2008

Tập I cung cấp các kiến thức cơ bản cũng như những công cụ và phương pháp để phân tích các chế độ hoạt động của các mạch điện và điện tử cơ sở. Tập II nghiên cứu, phân tích và thiết kế các mạch điện chức năng; hay nói khác đi, tập II sử dụng các mạch điện cũng như những kiến thức cơ bản đã thu được trong tập I để phân tích và xây dựng các hệ thống điện và điện tử chức năng. Đó là những mạch điện tiên tiến có mặt trong các hệ thống thông tin hiện đại và là những mạch điện cơ sở để xây dựng nên các loại vi mạch (IC)...

Tập sách Cơ sở kỹ thuật điện tập hợp tất cả các kiến thức mới nhất về lý thuyết mạch cũng như những công cụ và những phương pháp để phân tích và thiết kế các mạch điện và điện tử tương tự. Các tính chất cũng như đáp ứng của các mạch điện từ tần số thấp đến tần số cao và siêu cao đã được mô tả và trình bày một cách rõ ràng, tổng quát và khảo sát chi tiết với hàng trăm ví dụ và bài tập có lời giải sẳn ở cuối sách bằng các biểu thức toán học đẹp đẽ hoặc trên màn hình máy vi tính nhờ phần mềm Matlab.
Toàn bộ nội dung của giáo trình Cơ sở kỹ thuật điện này được trình bày một cách thống nhất: từ cơ sở đến nâng cao và được phân thành ba tập. Trong đó, tập I cung cấp các kiến thức cơ bản cũng như những công cụ và phương pháp để phân tích các chế độ hoạt động của các mạch điện và điện tử cơ sở. Tập II nghiên cứu, phân tích và thiết kế các mạch điện chức năng; hay nói khác đi, tập II sử dụng các mạch điện cũng như những kiến thức cơ bản đã thu được trong tập I để phân tích và xây dựng các hệ thống điện và điện tử chức năng. Đó là những mạch điện tiên tiến có mặt trong các hệ thống thông tin hiện đại và là những mạch điện cơ sở để xây dựng nên các loại vi mạch (IC). Tập III dành để nghiên cứu các kỹ thuật truyền sóng điện từ siêu cao tần.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ các mạch điện cũng phát triển vượt bậc. Vì vậy, các tài liệu về mạch điện và điện tử cũng cức kỳ nhiều và được viết dưới nhiều dạng khác nhau. Điều đó nói lên tầm quan trọng và tính ứng dụng rộng lớn của lĩnh vực này trong kỹ thuật và công nghệ. Chính vì thế, giáo trình “Cơ sở kỹ thuật mạch điện và điện tử” này được giảng dạy nhiều kỳ ở hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng cả Khoa học Tự nhiên lẫn Kỹ thuật và Công nghệ, với nhiều cấp độ khác nhau.
Với tập sách này, thể hiện những gì là tổng quát nhất, cơ bản nhất đồng thời cập nhật được những công nghệ mới nấht. Đó là lý do tại sao, trong tập sách vừa trình bày các mạch điện kinh điển nhưng cũng có rất nhiều mạch điện tiên tiến, có mặt trong các vi mạch hiện đại.
Tập sách này là tài liệu tham khảo hữu ích không những cho sinh viên và học vien cao học của tất cả các trường, từ Cao đẳng đến Đại học, từ Khoa học Tự nhiên đến Kỹ Thuật và Công nghệ mà còn cho cả các ký thuật viên và kỹ sư thực hành các ngành Điện, Điện tử, Viễn thông lẫn Công nghệ thông tin.

MỤC LỤC
Lời giới thiệu
Chương 1: Các tín hiệu cơ sở
Chương 2: Biến đổi Laplace
Chương 3: Phân tích mạch dùng biến đổi Laplace
Chương 4: Các mạch liên kết cảm ứng
Chương 5: Các hệ thống thông tin và truyền thông
Chương 6: Các loại mạch lọc tích cực
Chương 7: Điều chế và giải điều chế tương tự
Chương 8: Các bộ khuếch đại dải rộng
Chương 9: Kiểm tra, giám sát và điều khiển quá trình
Chương 10: Mạng ba pha
Tài liệu tham khảo.