www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THAM VỌNG BÁ QUYỀN - Hội Thoại Về Tình Hình Thế Giới Sau Sự Kiện 11/9

Tác giả: Noam Chomsky - Dịch giả: Trịnh Lữ
Nhà xuất bản: Tri thức
Giá bìa:29,000
Giá bán:29,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2006

Noam Chomsky - nhà hoạt động tri tức hàng đầu của Hoa kỳ và thế giới. Người sáng lập ngành ngôn ngữ học hiện đại. Nhân vật tiên phogn trong phong trào phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam và đã từng có mặt tại Hà Nội trong giai đoạn khởi lửa hơn 30 năm về trước, bàn về những vấn đề mấu chốt mới nảy sinh trong chính sách đối ngoại và đối nội của chính phủ Mỹ...

Noam Chomsky - nhà hoạt động tri tức hàng đầu của Hoa kỳ và thế giới. Người sáng lập ngành ngôn ngữ học hiện đại. Nhân vật tiên phogn trong phong trào phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam và đã từng có mặt tại Hà Nội trong giai đoạn khởi lửa hơn 30 năm về trước, bàn về những vấn đề mấu chốt mới nảy sinh trong chính sách đối ngoại và đối nội của chính phủ Mỹ.
Kịp thời, sáng sủa và cực kỳ cần thiết, những cuộc phỏng vấn trong cuốn sách này, do nhà báo phát thanh nổi tiếng David Barsamian tiến hành, đã cho chúng ta được nghe Noam Chosky bàn luận nhiều về chính sách của Hoa Kỳ trong bối cản ngày càng rối ren của thế giới kể từ sau sự kiện 11 tháng 9. Trong những cuộc trao đổi này, lần đầu tiên được in thành sách. Chomsky đã bày tỏ những quan điểm bộc trực, thách thức và đầy đủ căn cứ của mình về cuộc xâm lăng và chiếm đóng Iraq, học thuyết tấn công phủ đầu chống lại cái gọi là các nhà nước bất lương, và mối đe doạ ngày càng gia tăng đối với hoà bình thế giới do tham vọng thống trị của Hoa kỳ. Với phong cách không thể bắt chước, Chomsky cũng phân tích hệ thống tuyên truyền đã cố tình dựng nên những huyền thoại trong quá khứ và xoá bỏ những sự kiện khó chịu của lịch sử.

MỤC LỤC
Lời người dịch
Lời giới thiệu
Tham vọng bá quyền
Ngôn ngữ song hành
Đổi chế độ
Chiến tranh xâm lược
Lịch sử và ký ức
Học thuyết thiện ý
Tự vệ tri thức
Dân chủ và giáo dục
Có thể có một thế giới khác
Ghi chú
Giới thiệu dự án bá quyền Mỹ.