www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TRUYỆN CỔ ANĐECXEN (Bìa cứng)

Tác giả: Anđecxen - Dịch giả: Trần Minh Tâm - Lưu Dung (Hiệu đính)
Nhà xuất bản: Hội nhà văn
Giá bìa:86,000
Giá bán:86,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2005

Truyện Anđecxen là một mảng thời thơ ấu của bất cứ người Đan Mạch nào. Thiên tài của ông khiến chúng cũng là của người lớn. Những truyện đó không những là truyện truyền thống của trẻ em, mà còn chứa đựng nhiều yếu tố huyền thoại, truyền thống của cả một dân tộc. Biết bao biểu trưng đến nay vẫn phù hợp như khi chúng được biết vào thời trước...

Bạn đọc Việt Nam thân mến!
Cách đây gần chục năm, tôi có hân hạnh được là người mở Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch đầu tiên ở Việt Nam, đưa quan hệ giữa hai dân tộc lên một bình diện hữu nghị mới, sau khi hai quốc gia đã chính thức đặt quan hệ ngoại giao được hai mươi năm.
Hôm nay, tôi lại có hân hạnh được chị Trần Minh Tâm mời viết tựa cho bản dịch Anđecxen mới. Tôi rất vui sướng nhận nhiệm vụ ngoại giao nhân dân này, một nhiệm vụ mang tính văn hóa, không có kỳ hạn như nhiệm kỳ đại sứ của tôi trước đây.
Trong suốt những năm sống ở đất Việt, tôi luôn luôn được nhắc nhở là Anđecxen rất gần gũi, được đánh giá cao, không những ở Hà Nội mà ở khắp mọi nơi trên đất nước, bởi đủ mọi tầng lớp nhân dân cao thấp. Những con số thống kê chứng tỏ điều này: Một triệu bản " Truyện thần tiên của Anđecxen" được in kể từ bản dịch đầu tiên vào năm 1926. Và từ đó, Anđecxen ngày càng nổi tiếng hơn cả Victo Hugo, Balzac, Tolstôi, Tchekov, Shakespeare.
Truyện Anđecxen là một mảng thời thơ ấu của bất cứ người Đan Mạch nào. Thiên tài của ông khiến chúng cũng là của người lớn. Những truyện đó không những là truyện truyền thống của trẻ em, mà còn chứa đựng nhiều yếu tố huyền thoại, truyền thống của cả một dân tộc. Biết bao biểu trưng đến nay vẫn phù hợp như khi chúng được biết vào thời trước.
Khi đọc " Bộ quần áo mới của Hoàng đế", ta thấy