www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


21 PHẨM CHẤT VÀNG CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO

Tác giả: John C.Maxwell - Dịch giả: Hà Quang Hùng
Nhà xuất bản: Lao động Xã hội
Giá bìa:39,000
Giá bán:39,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2008

Điều gì khiến người ta muốn đi theo một nhà lãnh đạo? Tại sao mọi người miễn cưỡng tuân theo  ngườinày, trong khi lại có thể đam mê rong ruổi cùng một vị thủ lĩnh khác? Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa một người chỉ giỏi lý thuyết lãnh đạo với một nhà lãnh đạo thực thụ? Lời đáp nằm trong những phẩm chất tính cách của mỗi cá nhân...

Điều gì khiến người ta muốn đi theo một nhà lãnh đạo? Tại sao mọi người miễn cưỡng tuân theo  ngườinày, trong khi lại có thể đam mê rong ruổi cùng một vị thủ lĩnh khác? Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa một người chỉ giỏi lý thuyết lãnh đạo với một nhà lãnh đạo thực thụ? Lời đáp nằm trong những phẩm chất tính cách của mỗi cá nhân.
Liệu bạn có sở hữu những phẩm chất cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo tài ba - mẫu người có thể lôi cuốn người khác và làm nên chuyện lớn? Tức là, nếu bạn dành thời gian suy ngẫm về bản thân, liệu bạn có thấy những tố chất cần thiết để thổi sức sống cho những giấc mơ táo bạo nhất của bạn, những giấc mơ quá lớn mà bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai? Đó chính là câu hỏi mà mỗi chúng ta cần phải đặt ra – và trả lời – nếu chúng ta muốn phát huy tiềm năng thật sự.
Mục đích của cuốn sách này là giúp bạn khám phá, sàng lọc và phát huy những tố chất cá nhân cần thiết của một nhà lãnh đạo thực thụ, mẫu người mà tất cả đều muốn đi theo. Nếu bạn đã đọc cuốn The 21 Irrefutable Laws of Leadership (21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo), bạn sẽ hiểu rằng, trở thành một nhà lãnh đạo cần có thời gian. Theo Nguyên tắc Tiến trình, năng lực lãnh đạo được bồi đắp mỗi ngày, chứ không phải trong một ngày. Sự phát triển đó một phần nhờ vào việc học hỏi nguyên tắc lãnh đạo, vì đó là những công cụ chỉ ra cách thức hoạt động của công việc lãnh đạo. Tuy nhiên, hiểu thuyết lãnh đạo, và thực sự làm là hai việc hoàn toàn khác nhau.
Gần đây, tôi có nói chuyện với một người bạn tên là Bill Freeman - hiện là giám đốc Watkins Asscociated Industries - tập đoàn xe tải tư nhân lớn nhất nước Mỹ. Bill là một nhà điều hành xuất sắc, và giống như tất cả những nhà lãnh đạo giỏi khác, anh không ngừng tìm kiếm những phương thức học hỏi và phát triển mới.
“Tôi đang đọc dở cuốn sách 21 Nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo”, Bill nói với tôi. “Cuốn sách có ảnh hưởng khá lớn tới tôi”. Sau đó, Bill kể ra một vài ảnh hưởng: “Để tôi cho anh biết, tôi đọc cuốn sách này như thế nào”, anh nói. “Mỗi sáng tôi đọc một chương của cuốn sách. Trong suốt ngày hôm đó, tôi suy nghĩ về nguyên tắc  đã đọc. Khi làm việc, tôi ngẫm nghĩ về bản thân và tự hỏi, ‘Tôi làm được gì với nguyên tắc lãnh đạo này?’ Tôi quan sát mọi người trong văn phòng, xem họ có áp dụng nguyên tắc đó không. Tôi đánh giá toàn bộ công ty theo nguyên tắc đó, quan sát, nhận xét, suy ngẫm. Mỗi sáng lại là mỗi nguyên tắc khác nhau. Tôi đã thật sự được mở mang tầm mắt.”

MỤC LỤC
Lời mở đầu
Tính cách
Sức hút
Tận tâm
Khả năng giao tiếp
Năng lực
Can đảm
Sáng suốt
Tập trung
Phóng khoáng
Thế chủ động
Lắng nghe
Đam mê
Thái độ tích cực
Giải quyết vấn đề
Các mối quan hệ
Tinh thần trách nhiệm
Sự vững vàng
Kỷ luật tự giác
Tinh thần phục vụ
Ham học hỏi
Tầm nhìn
Lời kết.