www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


LÀM CHỦ MICROSOFT WINDOWS 2003 SERVER - Tập 3 (Bìa cứng)

Tác giả: Phạm Hoàng Dũng
Nhà xuất bản: Thống kê
Giá bìa:169,000
Giá bán:169,000
Năm xuất bản: Quý II / 2008

Vì số lượng những chủ đề mà cuốn sách này đề cập quá lớn, cho nên khó lòng gom chúng lại trong một, thậm chí hai, tập sách dưới đây 1000 trang. Vì vậy, chúng tôi chia cuốn sách này ra thành ba tập, tổng cộng hơn 2400 trang. Tập 1 gồm 7 chương, tập 2 gồm 5 chương (từ chương 8 đến 12), tập 3 gồm 8 chương (từ chương 13 đến chương 20)...

Vì số lượng những chủ đề mà cuốn sách này đề cập quá lớn, cho nên khó lòng gom chúng lại trong một, thậm chí hai, tập sách dưới đây 1000 trang. Vì vậy, chúng tôi chia cuốn sách này ra thành ba tập, tổng cộng hơn 2400 trang. Tập 1 gồm 7 chương, tập 2 gồm 5 chương (từ chương 8 đến 12), tập 3 gồm 8 chương (từ chương 13 đến chương 20)
Chương 13 bàn về cách cài đặt, định cấu hình, quản trị và giải quyết trục trặc các máy in trong môi trường mạng WinS2k3. Chương 14 giải thích về cách nối kết các máy tính khác nhau vào mạng WinS2k3 và dùng chúng để truy cập tài nguyên mạng trong Active Directory, bất kể các máy tính khách đó đang chạy DOS, Windows 9x, hay hệ điều hành máy trạm nào khác của Microsoft.
Chương 15 bàn về môt đề tài thú vị: tính năng Terminal Services có sẵn trong WinS2k3 và việc quản trị server từ xa nói chung. Terminal Services trong WinS2k3 có nhiều cải tiến so với trong Win2K Server; nó biến đổi máy server WinS2k3 của bạn thành một thứ máy tính dành cho nhiều người dùng đồng thời, kết hợp những ưu điểm lớn nhất của máy PC và máy mainframe xét theo nhiều phương diện
Sau khi cơ quan bạn đã được kết nối với Internet, có lẽ bạn sẽ muốn thiết lập cho nó một Web server và vận hành nó. WinS2k3 có kèm sẵn một Web server, giống như trong NT 4 và Win2K, nhưng bản IE 6 của WinS2k3 được xây dựng sao cho vừa an toàn hơn vừa đáng tin cậy hơn, cho nên bạn không thể bỏ qua chương 16. Chương này bàn về không chỉ thành phần Web trong IE6, mà cả các thành phần FPT server và SMTP mail server nữa, cùng với tính năng mới POP3 server của WinS2k3. Vâng, đúng đấy, WinS2k3 giờ đây có kèm sẵn một dịch vụ e-mail hoàn chỉnh (vừa có SMTP vừa có POP3) như thế đấy, và bạn có thể tìm hiểu về cách khai thác nó trong chương 16. Ngoài ra, chương này còn bàn về Indexing Service và những nguyên tắc bảo an cho các thành phần Internet server của máy WinS2k3.
Sau đó, chương 17 cung cấp một số lời khuyên cà chỉ dẫn về cách sử dụng một số công cụ có sẵn để giám sát và tinh chỉnh một mạng dựa trên WinS2k3, còn chương 18 trình bày về cách chuẩn bị, lưu dự phòng và khôi phục họat động của Server WinS2k3 sau khi gặp hỏng hóc hoặc thảm họa đáng tiếc - đây là một trong những đề tài chẳng bao giờ hấp dẫn cả, nhưng cần thiết.
Kế tiếp, chúng tôi khảo sát tỉ mỉ về việc khai thác tính năng Routing anh Remote Access (RRAS) trong chương 19. Cuối cùng, cuốn sách được hoàn tất bằng phần bàn về cách kết hợp các server NetWare vào một mạng WinS2k3 trong chương 20.

MỤC LỤC
Lời nói đầu
Mục lục
Chương 13: Định cấu hình và trị pan dịch vụ in ấn mạng
Thuật ngữ về các dịch vụ in ấn
Mô hình in ấn của WinS2k3
Thiết lập một mối nối kết nối với printer
Việc bảo mật các máy in mạng
Định cấu hình printer
Điều chỉnh các thiết định của print server
Quản lý các ấn vụ
Trị pan trong in ấn
Chương 14: Việc nối kết các máy khách với server WinS2k3
Những điều nên biết trước khi thiết lập các máy khách của mạng
Việc nối kết các máy trạm WinXP Pro
Việc nối kết các máy trạm Win Pro
Việc nối kết các máy trạm Win2K Pro
Việc nối kết các máy trạm Windows NT
Việc nối kết các máy trạm Win9x/me
Việc nối kết các máy trạm Windows for Workfgroups
Việc nối kết các máy trạm DOS
Chương 15: yểm trợ các máy khách bằng Windows Terminal Services
Tại sao phải quan tâm đến Terminal Services?
Mô hình xử lý của Termianal Services
Yêu cầu đối với Server và máy khách
Việc cài đặt ( hoặc gỡ bỏ) phần mềm yểm trợ cho Termial Services
Tạo ra, xóa đi, và sửa đối các mối nối kết
Điều chỉnh các thiết định của tài khoản nối kết
Việc cấp phép sử dụng Terminal Services
Việc định cấu hình các ứng dụng cho môi trường Terminal Services
Quản lý các phiên làm việc Terminal
Sử dụng chế độ quản trị từ xa của Terminal Services
Chương 16: Các dịch vụ TCP/IP Server (IIS, NNP. Telnet, SMTP, POP3, FPT)
Tổng quan về IIS và các ứng dụng Web server khác
............