www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TRUYỆN KỂ VỀ MUÔN LOÀI - Truyện Cổ Andrew Lang

Tác giả: Andrew Lang - Dịch giả: Hoàng Lan, Phương Quỳnh
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Giá bìa:27,000
Giá bán:27,000
Năm xuất bản: Quý III / 2007

Những câu chuyện trong bộ sách "Truyện Cổ Andrew Lang" này được tập hợp từ khắp mọi miền trên thế gới. Chính vì vậy chúng có nội dung cũng như những tình tiết mang đậm âm hưởng của các vùng khác nhau. Chúng thường được những người lớn kể cho các con, cháu mình, nhất là với những đứa trẻ còn rất nhỏ chưa đủ tuổi đến trường và thường xuyên cởi trần chạy chơi khắp nơi.

Những câu chuyện trong bộ sách "Truyện Cổ Andrew Lang" này được tập hợp từ khắp mọi miền trên thế gới. Chính vì vậy chúng có nội dung cũng như những tình tiết mang đậm âm hưởng của các vùng khác nhau. Chúng thường được những người lớn kể cho các con, cháu mình, nhất là với những đứa trẻ còn rất nhỏ chưa đủ tuổi đến trường và thường xuyên cởi trần chạy chơi khắp nơi. Ở lứa tuổi này tất cả những đứa trẻ đều rất ngây thơ và rất thích thú khi được kể cho nghe những câu chuyện cổ tích. Các em cũng còn nhỏ nên chưa được học những bài học gì to tát mà chỉ được dạy các bài học về lòng tốt, tình người, vẻ đẹp của tâm hồn. Khi lớn lên một chút thành các chàng trai, cô gái, các em sẽ không còn cảm thấy thú vị với những câu chuyện về những con dao đá, không còn tin vào những ông bụt bà tiên và cũng không còn thấy sợ những con yêu tinh nữa. Lúc này chúng sẽ bắt đầu đến trường và bắt đầu làm quen dần với cuộc sống thực chứ không phải là cuộc sống trong những câu chuyện cổ tích.
Những truyện ngắn được kể bằng hàng trăm ngôn ngữ. Tất cả mọi người, dù là người da đen, da trắng, da nâu hay da vàng đều có một đặc điểm chung khi kể lại những câu chuyện này, đó là tất cả những câu chuyện đều dành cho trẻ em - lứa tuổi luôn yêu thích các câu chuyện cổ tích. Tất cả đều bình đẳng khi nghe chuyện cổ tích dù ở một số nơi, những đứa trẻ được tới trường, được mặc những bộ quần áo đẹp đẽ hay ở những nơi khác bọn trẻ chỉ khoác những tấm da thú hoặc thậm chí còn chẳng mặc gì và chỉ sống dựa vào những con ấu trùng, thằn lằn, chim ưng, quạ hay rắn.

MỤC LỤC
Trái tim của khỉ
Con vịt trắng
Sáu con thú đói
Con cua và con khỉ
Bầy mèo
Chú thỏ rừng khôn ngoan
Câu chuyện về con cáo và người đánh xe
Chú meo Kisa
Sư tử và mèo
Câu chuyện về rùa và con khỉ tinh nghịch
Cáo Taniki độc ác đã bị trừng phạt như thế nào
Tình bạn của mèo và chuôt
Con chim sơn ca
Kén chồng cho chuột
Bằng cách nào những con thú hoang bị loài người thuần hoá
Câu chuyện về loài cá.