www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TỪ ĐIỂN KINH TẾ NGOẠI THƯƠNG VÀ HÀNG HẢI ANH - VIỆT (Bìa Cứng)

Tác giả: Đỗ Hữu Vinh (Biên soạn)
Nhà xuất bản: Thống kê
Giá bìa:210,000
Giá bán:210,000
Năm xuất bản: Quý III / 2008

Nhằm mục đích cung cấp cho các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế cũng như các bạn độc giả quan tâm đến lĩnh vực này có tài liệu học tập, tra cứu hữu hiệu.Với khoảng 99.000 mục từ, cụm từ chuyên dụng, nội dung chủ yếu của quyển từ điển bao gồm thuật ngữ: Kinh doanh ngoại thương, ngôn ngữ hợp động thuê tàu, kinh tế vận tải biển, kinh tế vận tải hàng không, kinh tế vận tải đường bộ, đường sắt … và những thuật ngữ liên quan khác như hàng hải địa văn, thiên văn… phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế thế giới hiện nay...

Trong quá trình phát triển nền kinh tế, mỗi quốc gia đều có những lợi thế nhất định so với các nước khác. Đối với Việt nam lợi thế so sánh về nguồn nhân lực tự nhiên, nguồn lực xã hội được thể hiện rất nhiều mặt: Vị trí địa lý, đất đai, thời tiết, nguồn tài nguyên khoáng sản, nguồn nhân lực dồi dào…
Nhưng ưu điểm chính của Việt Nam vẫn là địa lý. Người ta thường phân biệt các nước Asean thành hai loại: những nước Asean hải dương (Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore) và những nước Asean lục địa (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam). Nhưng Việt Nam có thể được coi vừa là một nước lục địa vừa là một nước hải dương.
Nhờ đại hình địa thể đó mà hàng hoá Việt nam, dù để tiêu thụ trong nước hay để xuất khẩu, không cần phải quá canh những nước láng giềng. Ngược lại, hàng hoá của vùng Đông Bắc Thái Lan, Lào, Campuchia và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) xuất khẩu sang những nước khác có tiềm năng quá cảnh và tạm thời lưu kho trên lãnh thô Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Hơn nữa, Việt Nam có nhiều sông và núi. Nhiều sông có lưu lượng lớn, kể cả những dòng sông Trung bộ, có thể tiếp nhận được các xuồng có khổ lớn, thậm chí tàu biển. Nhờ thế, tàu biển có thể vào sâu trong đất liền, tránh phải chuyển tải. Lần một trong số nhỏ những quốc gia có tất cả năm phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biển và đường hàng không, quan trọng như nhau.
Nhằm mục đích cung cấp cho các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế cũng như các bạn độc giả quan tâm đến lĩnh vực này có tài liệu học tập, tra cứu hữu hiệu.
Với khoảng 99.000 mục từ, cụm từ chuyên dụng, nội dung chủ yếu của quyển từ điển bao gồm thuật ngữ:
+ Kinh doanh ngoại thương
+ Ngôn ngữ hợp động thuê tàu
+ Kinh tế vận tải biển
+ Kinh tế vận tải hàng không
+ Kinh tế vận tải đường bộ, đường sắt
… và những thuật ngữ liên quan khác như hàng hải địa văn, thiên văn… phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế thế giới hiện nay.
Điểm mới của quyển từ điển này là các mục từ với tần số xuất hiện khá thường xuyên trong giao dịch thương mại quốc tế mới được hệ thống và sắp xếp vào quyển từ điển này. Vì vậy, rất thuận lợi cho việc học tập và tra cứu của sinh viên.