www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HÓA HỌC VÔ CƠ - Tập 1 - Các Nguyên Tố Phi Kim

Tác giả: Nguyễn Đức Vận
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:118,000
Giá bán:118,000
Năm xuất bản: Quý III / 3

Nội dung cuốn sách đã đề cập đến những kiến thức cơ bản về phi kim; về trạng thái thiên nhiên; phương pháp điều chế; nguyên tố phi kim, đồng thời cũng là nội dụng thường được giảng dạy trong chương trình Hoá học vô cơ ở các trường đại học và một phần ở các trường trung học phổ thông. Nội dung sách không chỉ được sử dụng cho sinh viên ngành Hoá học trường Đại học Sư phạm, mà còn hỗ trợ cho giáo viên giảng dạy môn Hoá học ở trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, làm tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy. Ngoài ra nội dung sách còn có thể giúp ích cho sinh viên học môn Hoá học vô cơ ở các trường đại học khác và các trường cao đẳng...

"Hóa học vô cơ tập 1 - Các nguyên tố phi kim" đã được biên soạn theo phương pháp Hoá học vô cơ - Khoa hoá học - Trường Đại học Sư phạm - Hà Nội, dựa trên cơ sở các bài giảng mà tác giả đã giảng dạy trong nhiều năm cho sinh viên Khoá Hoá học tại Trường Đại học Sư phạm - Hà Nội.
Nội dung cuốn sách đã đề cập đến những kiến thức cơ bản về phi kim; về trạng thái thiên nhiên; phương pháp điều chế; nguyên tố phi kim, đồng thời cũng là nội dụng thường được giảng dạy trong chương trình Hoá học vô cơ ở các trường đại học và một phần ở các trường trung học phổ thông.
Các số liệu dẫn ra trong sách đã được chọn lọc từ các giáo trình cơ bản và các tài liệu tham khảo khác, đã được in trong nước và ngoài nước.
Nội dung sách không chỉ được sử dụng cho sinh viên ngành Hoá học trường Đại học Sư phạm, mà còn hỗ trợ cho giáo viên giảng dạy môn Hoá học ở trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, làm tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy. Ngoài ra nội dung sách còn có thể giúp ích cho sinh viên học môn Hoá học vô cơ ở các trường đại học khác và các trường cao đẳng.

Mục lục:
1. Mở đầu: Tổng quan về các nguyên tố phi kim
2. Hidro và các hợp chất hidrua
3. Oxi Ozon. Các hợp chất H2O, H2O2 và các oxit
4. Các nguyên tố nhóm VIIIA: heli, neon, agon, kripton, xenon, radon
5. Các nguyên tố nhóm VIIA: flo, clo, brom, iot, atatin
6. Các nguyên tố nhóm VIA: oxi, lưu huỳnh, selen, telu, poloni
7. Các nguyên tố nhóm VA: nitơ, photpho, asen, antimon, bitmut
8. Các nguyên tố phi kim nhóm IVA: Cacbon và silic
9. Nguyên tố phi kim nhóm IIIA: Bo