www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HÀ NỘI: CÕI ĐẤT, CON NGƯỜI (Bìa cứng)

Tác giả: Nguyễn Vĩnh Phúc
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:138,000
Giá bán:138,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Trong mấy chục năm qua, nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc đã viết khá nhiều sách về Hà Nội, từ lịch sử, địa lý, văn hóa đến con người Thăng Long - Hà Nội. Trong cuốn "Hà Nội - Cõi đất - Con người" ông chỉ lựa chọn và giới thiệu một số bài trong hàng trăm bài nghiên cứu đã in rải rác ở các tập san, tạp chí hay tham luận phát biểu tại các hội nghị theo một chủ đề...

Trong mấy chục năm qua, nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc đã viết khá nhiều sách về Hà Nội, từ lịch sử, địa lý, văn hóa đến con người Thăng Long - Hà Nội. Trong cuốn "Hà Nội - Cõi đất - Con người" ông chỉ lựa chọn và giới thiệu một số bài trong hàng trăm bài nghiên cứu đã in rải rác ở các tập san, tạp chí hay tham luận phát biểu tại các hội nghị theo một chủ đề. Cuốn sách chia làm 2 phần:
Phần 1 - Cõi đất
phần 2 là Con người.
Phần 1 - Cõi đất, nhà văn hóa Vũ Khiêu viết: "Người đọc cảm thấy nếu không có năm này, năm khác đi đến nhiều nơi trên khắp đất Thăng Long để tìm tòi khảo sát rồi tra cứu thư tịch thì khó có thể kết luận về nhiều vấn đề địa lý, lịch sử như ông đã làm". Người đọc cảm thấy hứng thú khi đọc các bài "Lộ trình dời đô của Lý Thái Tổ", "Hà Nội 36 phố phường" hay "Hà Nội chỉ có năm cửa ô?". Những khảo cứu của tác giả rất công phu khiến người đọc hiểu thêm phường Hòe Nhai, nơi các vương tôn công tử thường dập dìu ở các ca quán, trà đình. Người đọc cũng hiểu thêm thôn Bà Già bên Tây Hồ là một làng người Chăm đời Trần...
Trong phần 2 - Con người, Nguyễn Vinh Phúc viết về một số nhân vật ở Thăng Long. Dù các phần này đã được in trước đó nhưng bất luận là xưa hay cận đại thì ông đều có nhận định mới, đưa ra những tư liệu mới. Khi đề cập tới văn thơ của nhiều nhân vật, nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc đã có những cảm thụ khá tinh vi và sâu sắc.
Hà Nội - Cõi đất - Con người là cuốn sách có giá trị về nhiều mặt, góp phần làm cho những người yêu mến Thăng Long - Hà Nội hiểu thêm về vùng đất, con người ở nơi đây.