www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THỰC ĐƠN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI MẮC BỆNH TÁO BÓN

Tác giả: Bác sỹ Hải Yến- Ngọc Khuyến
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Giá bìa:27,000
Giá bán:27,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Triệu chứng của táo bón là số lần đi tiêu ít hơn 3 lần trong tuần hoặc phân khô và cứng. Người bị táo bón thường gặp khó khăn hoặc bị đau khi đi tiêu cũng như các rối loạn khác như khó chịu, đầy bụng, mắc ói, chán ăn và mệt mỏi toàn thân. Có rất nhiều người cho rằng bình thường cần phải đi tiêu mỗi ngày, thực tế không có một tần suất chuẩn cho vấn đề này. Một hệ tiêu hóa bình thường có thể có số lần đi tiêu từ 3 lần/ngày tới 3 lần/tuần với tính chất phân mềm hoặc chặt hơn tùy thuộc vào mỗi cá thể..

Triệu chứng của táo bón là số lần đi tiêu ít hơn 3 lần trong tuần hoặc phân khô và cứng. Người bị táo bón thường gặp khó khăn hoặc bị đau khi đi tiêu cũng như các rối loạn khác như khó chịu, đầy bụng, mắc ói, chán ăn và mệt mỏi toàn thân. Có rất nhiều người cho rằng bình thường cần phải đi tiêu mỗi ngày, thực tế không có một tần suất chuẩn cho vấn đề này. Một hệ tiêu hóa bình thường có thể có số lần đi tiêu từ 3 lần/ngày tới 3 lần/tuần với tính chất phân mềm hoặc chặt hơn tùy thuộc vào mỗi cá thể.
Đối với phần lớn trường hợp, táo bón chỉ là triệu chứng thoáng qua và không nghiêm trọng lắm. Tuy nhiên, táo bón kéo dài không chỉ làm cho người bệnh đau đớn và khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng, trĩ, viêm ruột thừa...
Cuốn sách " Thực đơn dinh dưỡng cho người mắc bệnh táo bón" giới thiệu các món ăn, một số thưc đơn, thực phẩm chữa bệnh:

Mục lục
Phần 1: Đại cương và nguyên nhân bệnh
Phần 2: Một số loại thực phẩm có tác dụng chữa bệnh
Phần 3: Một số thực đơn dinh dưỡng chữa bệnh
- Thực đơn dinh dưỡng chữa bệnh
- Kỹ thuât pha chế một số loại sinh tố,nước hoa quả, trà hỗ trợ tiêu hóa,thông tiện nhuận tràng.