www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


GIÁO TRÌNH CÔNG NGHỆ PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN - NHÀ HÀNG

Tác giả: GS.TS. Nguyễn Văn Đính - ThS Hoàng Thị Lan Hương
Nhà xuất bản: Đại học KTQD
Giá bìa:25,000
Giá bán:25,000
Năm xuất bản: Quý III / 2007

Nhà hàng phục vụ nhiều đối tượng khác nhau, có thể nguồn khách tại chỗ hay khách địa phương, khách từ nơi khác đến hay là khách du lịch, khách vãng lai…như vậy đối tượng phục vụ rất đa dạng và phong phú, tuỳ theo khả năng, tùy theo mục đích kinh doanh, tùy theo đoạn thị trường khách nhắm vào mà doanh nghiệp thiết lập mục tiêu kinh doanh và phục vụ đối tượng khách đó. Vì đối tượng khách đa dạng như vậy nên nhà hàng có thể là một bộ phận của khách sạn hoặc cũng có thể là một đơn vị kinh doanh độc lập.

"Công nghệ phục vụ trong khách sạn - nhà hàng" là một trong những môn học nghiệp vụ tổ chức và kỹ thuật trong chuyên ngành Quản trị Kinh doanh du lịch và khách sạn bậc đại học của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngoài những kiến thức cơ bản về tổ chức các hoạt động dịch vụ trong một khách sạn hiện đại, môn học này còn trang bị cho người học các quy trình phục vụ, các thao tác kỹ thuật cơ bản của các dịch vụ mà cùng với những phong cách phục vụ và phương pháp ứng xử của cán bộ, nhân viên các bộ phận trực tiếp kinh doanh đối với mọi đối tượng khách đến khách sạn.
Trong quá trình kinh doanh, để có được những dịch vụ hoàn hảo, thỏa mãn tốt nhất nhu cầu và lợi ích của khách du lịch, tạo được sự hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho khách sạn trên thương trường, yếu tố quyết định chính là đội ngũ cán bộ, nhân viên với những kiến thức và kỹ năng kinh doanh của họ. Đây cũng là nhân tố trọng yếu trong việc nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của các khách sạn.
Giáo trình cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản, cần thiết cho những cán bộ, nhân viên thực hiện chức năng kinh doanh trong các bộ phận nghiệp vụ của khách sạn, đồng thời cũng có ý nghĩa thiết thực đối với các cơ sở lưu trúc và ăn uống có các hoạt động dịch vụ tương tự.
Nội dung cuốn giáo trình được thiết kế thành 5 chương, tập trung vào những vấn đề: giới thiệu vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các dịch vụ; vị trí, cấu trúc và hệ thống trang bị các bộ phận; cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và tiêu chuẩn các thành viên; quy trình phục vụ và kỹ thuật thao tác c ác dịch vụ; phong các phục vụ và phương pháp ứng xử trong một cố tình huống giao tiếp với khách của các bộ phận dịch vụ trong khách sạn.

MỤC LỤC
Lời nói đầu
Chương 1: Công nghệ phục vụ của lễ tân khách sạn
Giới thiệu chung về bộ phận lễ tân trong khách sạn
Quy trình và tổ chức phục vụ của bộ phận lễ tân khách sạn
Câu hỏi ôn tập chương 1
Chương 2: Công nghệ phục vụ buồng trong khách sạn
Giới thiệu chung về bộ phận phục vụ buồng trong khách sạn
Quy trình và kỹ thuật phục vụ buồng
Câu hỏi ôn tập chương 2
Chương 3: Công nghệ phục vụ bàn trong khách sạn - Nhà hàng
Giới thiệu về bộ phận phục vụ bàn trong khách sạn - nhà hàng
Côgn nghệ phục vụ bàn
Câu hỏi ôn tập chương 3
Chương 4: Công nghệ phục vụ quầy bar trong khách sạn - nhà hàng
Giới thiệu về khu vực bar trong khách sạn - nhà hàng
Quy trình phục vụ bar
Giới thiệu một số loại đồ uống thông dụng
Câu hỏi ôn tập chương 4
Chương 5: Công nghệ phục vụ bếp trong khách sạn - nhà hàng
Giới thiệu chung về bộ phân bếp
Cấu trúc và trang bị bộ phận bếp
Cơ cấu tổ chức và lao động
Quy trình phục vụ bếp
Câu hỏi tham luận
Tài liệu tham khảo