www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


HƯỚNG DẪN KÊ KHAI, NỘP VÀ QUYẾT TOÁN THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

Tác giả: Hội tư vấn thuế Việt Nam
Nhà xuất bản: Tài chính
Giá bìa:100,000
Giá bán:100,000
Năm xuất bản: Quý II / 2009

Sách biên soạn dưới dạng Hỏi – Đáp được lồng ghép đầy đủ 3 nội dung: Luật – Nghị định – Thông tư trong từng câu Hỏi - đáp cụ thể (3 trong một) và theo nhóm vấn đề: đối tượng nộp thuế, thu nhập chịu thuế, thu nhập miễn thuế, thu nhập tính thuế, giảm thuế, giảm trừ gia cảnh... hướng dẫn kê khai, nộp thuế theo từng loại thu nhập của đối tượng cư trú, đối tượng không cư trú kèm theo mẫu biểu kê khai cho từng loại thu nhập...

Để Luật thuế TNCN thực sự đi vào cuộc sống, đảm bảo được mục tiêu công bằng xã hội, điều tiết một phần thu nhập của cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thu nhập cá nhân làm nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước; ngoài Luật thuế TNCN và các văn bản pháp quy hướng dẫn thực hiện thì người nộp thuế, cán bộ thuế, cơ quan chi trả thu nhập cần được trang bị, hệ thống hóa, hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện từ khâu kê khai, khấu trừ, nộp thuế, hoàn thuế đến quyết toán thuế cho từng loại thu nhập cụ thể. Để thực hiện điều đó, Hội Tư vấn thuế Việt Nam đã hệ thống, tổng hợp các văn bản pháp quy và biên soạn cuốn sách: “Hướng dẫn kê khai, nộp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân”.
Sách biên soạn dưới dạng Hỏi – Đáp được lồng ghép đầy đủ 3 nội dung: Luật – Nghị định – Thông tư trong từng câu Hỏi - đáp cụ thể (3 trong một) và theo nhóm vấn đề: đối tượng nộp thuế, thu nhập chịu thuế, thu nhập miễn thuế, thu nhập tính thuế, giảm thuế, giảm trừ gia cảnh... hướng dẫn kê khai, nộp thuế theo từng loại thu nhập của đối tượng cư trú, đối tượng không cư trú kèm theo mẫu biểu kê khai cho từng loại thu nhập. 
Do biên soạn theo phương thức trên nên rất thuận lợi cho bạn đọc khi sử dụng không phải tra cứu lại  Luật, Nghị định, Thông tư liên quan đến khoản thu nhập nào, vấn đề gì... mà chỉ cần tìm đến câu hỏi đó sẽ có giải đáp cụ thể.
Bên cạnh đó, sách còn biên tập các văn bản quy phạm, pháp quy liên quan đến các khoản thu nhập không chịu thuế, miễn thuế như: quy định về các khoản trợ cấp, phụ cấp, quy định về tiền thưởng... để bạn đọc tham chiếu trong quá trình thực thi.

MỤC LỤC
Phần A: Hướng dẫn kê khai, nộp thuế và quyết toán thuế
Chương I. Xác định cá nhân cư trú và nghĩa vụ kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế của cá nhân cư trú.
I. Xác định cá nhân cư trú.
II.  Đăng ký, kê khai, nộp thuế và quyết toán thuế đối với thu nhập từ kinh doanh.
III. Đăng ký, kê khai, nộp thuế và quyết toán thuế đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công.
IV. Kê khai, nộp thuế  TNCN đối với các khoản thu nhập chịu thuế khác.
Chương II. Cá nhân không cư trú và nghĩa vụ kê khai, nộp thuế của cá nhân không cư trú.
Chương III. Thủ tục, hồ sơ về khai thu nhập không chịu thuế, giảm thuế và hoàn thuế.
Phần B: Hướng dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân theo từng nội dung quy định của Luật, Nghị định và Thông tư.
Phần C: Hệ thống văn bản quy phạm pháp liên liên quan đến thu thuế thu nhập cá nhân
Chương I. Văn bản quy định về phụ cấp, trợ cấp không chịu thuế thu nhập cá nhân
Chương II. Trích dẫn các quy định của Bộ luật lao động liên quan đến chế độ lương, thưởng, bảo hiểm xã hội.