www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NGHIỆP VỤ THƯ KÝ VĂN PHÒNG

Tác giả: Nguyễn Hữu Tri
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:24,000
Giá bán:24,000
Năm xuất bản: Quý I / 2006

Cuốn sách Nghiệp vụ thư ký văn phòng được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu tham khảo các tư liệu về lĩnh vực thư ký văn phòng từ trước đến nay của Việt Nam, nước ngoài nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo ở bậc đại học, quản lý và những nhà chuyên môn về nghiệp vụ văn phòng. Đồng thời, tác giảc cũng nghiên cứu cập nhật thông tin thực tế trong công tác lãnh đạo, quản lý ở nước ta hiện nay để cố gắng đề những vấn đề cơ bản về kỹ năng thư ký văn phòng có giá trị thực tiễn hữu hiệu...

Công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo thực hiện đã đạt được những thành tựu to lớn và căn bản. Nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa đang được xây dựng và phát triển.
Để đáp ứng được yêu cầu đổi mới của xã hội, trong công tác điều hành và quản lý xã hội về các lĩnh vực cũng tất yếu đòi hỏi phải chấn chỉnh, nâng cao năng lực, hiệu lực của bộ máy lãnh đạo quản lý. Các văn phòng thực hiện chức năng điều hành quản lý trong nền kinh tế thị trường, sự tiến bộ kỹ thuật công nghệ hiện đại buộc các nhà quản lý, lãnh đạo không thể không thay đổi những thói quen làm việc hạn chế với những phương tiện cũ kỹ. Thích ứng với môi trường công nghệ của thời đại thông tin. Công cuộc đổi mới đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải có một đầu óc sáng tạo, linh hoạt, áp dụng nhiều chính sách phù hợp và thích ứng kịp thời để đạt mục tiêu của tổ chức, thoả mãn như cầu và quyền lợi của tập thể và xã hội. Để giúp các nhà lãnh đạo, quản lý tập trung hoàn thành việc điều hành quản lý có hiệu lực và hiệu quả giải phóng người lãnh đạo ra khỏi những công việc bộn bề mang tính chất sự vụ, giấy tờ, lập chương trình công tác người lãnh đạo cần có thư ký giúp việc.
Thư ký văn phòng ở nước ta còn là một nghề mới mẻ. Tuy vậy, trong công cuộc đổi mới công tác quản lý, thực hiện cải cách một bước nền hành chính. Ở nước ta hiện nay thì vai trò, vị trí của thư ký văn phòng ngày càng cần thiết, quan trọng và được khẳng định.
Cuốn sách Nghiệp vụ thư ký văn phòng được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu tham khảo các tư liệu về lĩnh vực thư ký văn phòng từ trước đến nay của Việt Nam, nước ngoài nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo ở bậc đại học, quản lý và những nhà chuyên môn về nghiệp vụ văn phòng. Đồng thời, tác giảc cũng nghiên cứu cập nhật thông tin thực tế trong công tác lãnh đạo, quản lý ở nước ta hiện nay để cố gắng đề những vấn đề cơ bản về kỹ năng thư ký văn phòng có giá trị thực tiễn hữu hiệu.

MỤC LỤC
Dẫn nhập
Chương 1: Khái quát chung về hoạt động thư ký
Chương 2: Công tác văn thư của thư ký
Chương 3: Nhiệm vụ và kỹ năng của thư ký trong việc giúp thủ trưởng giải quyết và quản lý văn bản
Chương 4: Nhiệm vụ và kỹ năng của thư ký trong việc thu thập và cung cấp thông tin, tổ chức liên lạc cho lãnh đạo
Chương 5: Nhiệm vụ và kỹ năng của thư ký trong việc giao tiếp
Chương 6: Bố trí sắp xếp phòng làm việc cho người lãnh đạo và thư ký
Chương 7: Nhiệm vụ và kỹ năng của thư ký trong xây dựng quản lý chương trình kế hoạch làm việc và tổ chức các chuyến đi công tác của lãnh đạo
Chương 8: Các quy định lễ tân nhà nước và nhiệm vụ người thư ký trong việc tổ chức các hội nghị
Chương 9: Nhiệm vụ và kỹ năng của thư ký trong việc vận dụng tâm lý học vào hoạt động lãnh đạo, quản lý, hành trang của người thư ký trong thời đại mới.
Tài liệu tham khảo