www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHÂN TÍCH CÁC BÁO CÁO TÀI CHÍNH - Lý Thuyết, Bài Tập Và Bài Giải

Tác giả: ThS Nguyễn Công Bình - Đặng Kim Cương
Nhà xuất bản: Giao thông Vận tải
Giá bìa:40,000
Giá bán:40,000
Năm xuất bản: Quý II / 2009

Phân tích báo cáo tài chính vận dụng các công cụ và kỹ thuật phân tích vào các báo cáo tài chính và các tư liệu liên quan nhằm rút ra các ước tính và kết luận hữu ích cho các quyết định kinh doanh. Phân tích báo cáo tài chính là một công cụ sàn lọc khi lựa chọn các "ứng viên" đầu tư hay sát nhập, và là công cụ dự báo các điều kiện và hậu quả về tài chính trong tương lai. Phân tích báo cáo tài chính là một công cụ chẩn đoán bệnh khi đánh giá các hoạt động đầu tư, tài chính và kinh doanh, và là công cụ đánh giá đối với các quyết định quản trị và quyết định kinh doanh khác.

Phân tích báo cáo tài chính vận dụng các công cụ và kỹ thuật phân tích vào các báo cáo tài chính và các tư liệu liên quan nhằm rút ra các ước tính và kết luận hữu ích cho các quyết định kinh doanh. Phân tích báo cáo tài chính là một công cụ sàn lọc khi lựa chọn các "ứng viên" đầu tư hay sát nhập, và là công cụ dự báo các điều kiện và hậu quả về tài chính trong tương lai. Phân tích báo cáo tài chính là một công cụ chẩn đoán bệnh khi đánh giá các hoạt động đầu tư, tài chính và kinh doanh, và là công cụ đánh giá đối với các quyết định quản trị và quyết định kinh doanh khác. Phân tích báo cáo tài chính không chỉ là một quá trình tính toán các tỷ số mà còn là quá trình xem xét, kiểm tra, đối chiếu và so sánh số liệu về các kết quả tài chính hiện hành so với quá khứ nhằm đánh giá đúng thực trạng tài chính của doanh nghiệp, đánh giá những gì đã làm được, nắm vững tiềm năng, dự kiến những gì sẽ xảy ra, trên cơ sở đó kiến nghị các biện pháp để tận dụng triệt để các điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu.
Nói cách khác, phân tích báo cáo tài chính là cần làm sao cho các con số trên các báo cáo đó "biết nói" để những người sử dụng chúng có thể hiểu rõ tình hình tài chính của doanh nghiệp và các mục tiêu, các phương án hoạt động kinh doanh của những nhà quản lý các doanh nghiệp đó.
Phân tích các báo cáo tài chính nhằm mục tiêu cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư, các chủ nợ và những người sử dụng khác để họ có thể ra các quyết định về đầu tư, tín dụng và các quyết định tương tự. Thông tin phải dễ hiểu đối với những người có nhucầu nghiên cứu các thông tin này nhưng có một trình độ tương đối về kinh doanh và về các hoạt động kinh tế. Đồng thời giúp các nhà đầu tư, các chủ nợ và những người sử dụng khác đánh giá số lượng, thời gian và rủi ro của những khoản thu bằng tiền từ cổ tức hoặc tiền lãi...
MỤC LỤC:
Chương 1: Tổng quan về phân tích báo cáo tài chính
Khái niệm, ý nghĩa, mục tiêu và nhiệm vụ phân tích báo cáo tài chính
Hệ thống báo cáo tài chính doanh nghiệp
Nội dung và phương pháp phân tích báo cáo tài chính
Câu hỏi lý thuyết
Bài tập
Chương 2: Đánh giá khái quát tình hình tài chính
Nhiệm vụ
Nội dung, phương pháp phân tích
Phân tích khái quát bảng cân đối kế toán
Phân tích khái quát báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
Đánh giá tốc độ phát triển
Bài tập
Chương 3: Phân tích các tỷ số tài chính chủ yếu
Mục đích, nội dung phân tích
Phân tích cơ cấu vốn kinh doanh và tình hình đảm bảo khả năng thanh toán
Phân tích các khoản phải thu của khách hàng - các khoản phải trả người bán
Phân tích hiệu quả sử dụng vốn
Phân tích hiệu quả kinh doanh
Bài tập
Phần bài giải
Phụ lục