www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHẢI LÒNG

Tác giả: Đặng Thiều Quang
Nhà xuất bản: Thanh niên
Giá bìa:37,000
Giá bán:37,000
Năm xuất bản: Quý III / 2009

Cô vẫn không thể nào quên cuốn sách đó, cuốn sách anh viết dành cho cô. Anh đã hỏi cô nên đặt tên nó là gì, và cô đã buột miệng, ngay tức thì: “Phải lòng”. Đó là cuốn sách hay nhất mà anh từng viết ra, có thể viết ra, cuốn sách để đời. Bởi anh yêu cô. Anh phải lòng cô ngay trong cái hội trường nóng nực ấy, khi trong lúc mơ màng về nàng thơ thì anh chợt nhìn thấy cô, xinh đẹp và e lệ, mắt đỏ hoe, đứng nấp sau cái cột ốp đá granite màu đen ấy. Anh nói rằng mắt cô còn đen hơn cả đá granite kim sa...

"... Anh là người đã viết nên nhưng câu chuyện điên rồ, khiến bao nhiêu cô gái trẻ như cô từng thổn thức và mơ ước.
Cô vẫn không thể nào quên cuốn sách đó, cuốn sách anh viết dành cho cô. Anh đã hỏi cô nên đặt tên nó là gì, và cô đã buột miệng, ngay tức thì: “Phải lòng”. Đó là cuốn sách hay nhất mà anh từng viết ra, có thể viết ra, cuốn sách để đời. Bởi anh yêu cô. Anh phải lòng cô ngay trong cái hội trường nóng nực ấy, khi trong lúc mơ màng về nàng thơ thì anh chợt nhìn thấy cô, xinh đẹp và e lệ, mắt đỏ hoe, đứng nấp sau cái cột ốp đá granite màu đen ấy. Anh nói rằng mắt cô còn đen hơn cả đá granite kim sa.
Anh nói rằng, nếu cô ngồi ở hàng ghế đầu, nếu cô nổi bật với quần áo và mớ tóc xoăn tít hay nhuộm vàng, thơm phức nước hoa, kẻ mắt to đậm… Anh nói rằng nếu như thế thì anh đã không nhận ra cô, và nếu như thế thì cuộc đời anh thật là bất hạnh. Anh nói rằng giờ đây khi biết cô, anh đã có thể chết được rồi, mãn nguyện.
Cô cũng đã nghĩ như thế, thậm chí cô sẵn sàng chết vì anh. Ngay từ khi anh nhìn cô từ phía cái bục diễn giả ấy, khi anh nói về cái chết, về sự say mê cái chết của những nhà văn, say mê ánh hào quang, danh tiếng, thông qua cái chết, sự bất tử của cái chết, say mê việc tình yêu sinh ra rồi chết đi… Trong khi nói, anh nhìn cô, như thể cả thế gian chỉ còn mình cô đang tồn tại... "
(Trích đoạn)